ครูสาวแค้นใจ ถูกบีบให้ลาออกเพราะรับงานร้องเพลงกลางคืน

ครูสาวแค้นใจ ถูกบีบให้ลาออกเพราะรับงานร้องเพลงกลางคืน

View icon 3.3K
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 16.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูสาวแค้นใจ ถูกบีบให้ลาออกเพราะรับงานร้องเพลงกลางคืน ด้านรองผอ. บอกไม่ได้บีบบังคับให้ลาออก สถาบันไม่เคยห้ามเรื่องร้องเพลง แต่ห่วงเรื่องการแต่งกายตอนขึ้นเวทีร้องเพลง
.
ครูสาวที่ จ.ยะลา คับแค้นใจถูกบีบออกจากราชการ เหตุรับงานร้องเพลงกลางคืน กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก หลังจากผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ซึ่งเป็นครูสาว ในวิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ยะลา โพสต์คลิปที่ตนลาออกจากราชการครู พร้อมระบุข้อความว่า

“ครูรับงานเสริมร้องเพลงผิดตรงไหน เป็นครูห้ามร้องเพลงงานนอก ห้ามร้องเพลงกลางคืน อย่างงั้นหรือ โดนบีบจนปวดสมองมาก ตอนนี้เจอลาออกจากการเป็นครูแล้วอย่างเป็นทางการแล้ว” สำหรับคลิปดังกล่าวเป็นภาพหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นครู พร้อมกับระบุในคลิปว่า “โดนบีบให้ลาออกจากครู เพราะผิดจรรยาบรรณ คือ รับงานร้องเพลงกลางคืน #อาชีพนึงที่โดนบูลลี่มาตลอดในชีวิตฉัน”

นอกจากนี้ครูสาวคนดังกล่าวยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก บอกว่า ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตค่ะ ตอนนี้ออกมาทำสิ่งที่รักโอเคที่สุดแล้ว และต้องขอโทษเพื่อนที่ยังอยู่คงต้องลำบาก พวกเทอไม่ต้องเข้ามาพัวพันกับฉันนะจะได้ไม่ต้องเดือดร้อน ฉันออกมาแล้ว ฉันกินได้นอนหลับ ได้พักผ่อนเต็มที่  ได้คิดทำนั่นทำนี่ได้ทำสิ่งที่รัก ฉันแฮปปี้แล้ว ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นข้างหน้า ให้รู้ไว้ว่า #ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย.. ขอบคุณค่ะ

ล่าสุด วันนี้ 10 มิ.ย.66 รองผู้อำนวยการสถาบันการศึกษา บอกว่า ทางสถาบัน ไม่ได้บีบบังคับให้ครูสาวลาออก แต่อาจเป็นเพราะปัญหาสุขภาพ เธอจึงตัดสินใจ ลาออกเอง ซึ่งครูคนดังกล่าว ทำงานอยู่กับสถาบันฯมาปีกว่า ในตำแหน่ง ลูกจ้างเจ้าหน้าที่ธุรการ ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ขาด ลา มาสายบ่อย อีกทั้ง ประเด็นเรื่องการแต่งกายตอนขึ้นเวทีร้องเพลง ไม่เหมาะสมต่อวิชาชีพ

ก่อนหน้านี้ เคยถูกตักเตือนบ่อยครั้งด้วยความห่วงใย เพราะกังวลต่อภาพลักษณ์วิชาชีพครู  ส่วนประเด็นรับงานเสริมร้องเพลง ทางสถาบันไม่เคยห้าม หรือ ตำหนิ เพราะครูหลายคน รวมถึงนักเรียน ก็ร้องเพลงเป็นอาชีพเสริม และร้องเพลงประกวด

ทั้งนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล แสดงความคิดเห็นผ่านทางทวิตเตอร์ ว่า การรับจ้างร้องเพลงตามร้านอาหาร เป็นอาชีพสุจริตไม่ผิดกฎหมายใด ๆ ขอแนะนำด้วยความปรารถนาดีว่า ผู้อำนวยการควรระงับการให้ออก โดยทันที เพราะหากคุณครูไปแจ้งความ ม.157 กับผู้อำนวยการแล้ว ทีนี้ก็จะปฏิเสธความรับผิดไม่ได้