คุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวคาซัคสถาน ยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย จ.ภูเก็ต

View icon 23
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จากเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติ ใช้อาวุธปืนพกสั้น กระหน่ำยิงนักธุรกิจชายชาวรัสเซีย 4 นัด กระสุนทะลุกระจกหน้ารถเก๋ง ถูกที่หน้าอก รักแร้ ต้นแขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถไปจอดที่ลานจอดรถย่านการค้า ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

จากการสอบถามชาวบ้านแถวนั้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บขับรถมาที่ร้านอาหารในจุดเกิดเหตุเป็นประจำ และก่อนเกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนหลายรอบ คาดว่าน่าจะมาดูลาดเลา ขณะที่ตำรวจแกะรอยเส้นทางหลบหนี พบคนร้ายได้ถอดเสื้อแจ็คเก็ต รองเท้า แว่นตา ถุงมือ และอาวุธปืน ทิ้งในหนองน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

ชุดสืบสวนได้สอบปากคำนักธุรกิจชาวรัสเซีย ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต จนได้เบาะแสของมือปืน โดยพบว่าได้ไปเช่าห้องพัก่ใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าเพื่อดูความเคลื่อนไหว แต่เมื่อตำรวจไปตรวจสอบ ปรากฏว่าได้ออกไปจากที่พักตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ จึงได้กระจายกำลังติดตามจับกุม โดยปิดเส้นทางทุกจุดที่จะเข้า-ออก เมืองภูเก็ต พร้อมทั้งไปค้นหาหลักฐานที่ค้นร้ายนำไปทิ้งในหนองน้ำ แต่ยังหาไม่พบ

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชายชาวคาซัคสถาน ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ขณะจะขึ้นเครื่องบินเดินทางออกนอกประเทศ โดยพบว่ามีเป้าหมายไปประเทศรัสเซีย และขณะนี้ชุดสืบสวนได้นำตัวไปสอบเค้นอยู่ที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต