น้ำตาสิบโท! สาวเรียกสินสอด 1 แสนบาท แต่งเสร็จหายเงียบ

View icon 137
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 16.46 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มทหารยศสิบโทสุดช้ำ แต่งงานกับสาวผู้ช่วยพยาบาลที่เจอกันผ่านแอพ สุดท้ายแต่งงาน ค่าสินสอน 100,000 บาท แต่ปรากฏว่า หลังแต่งได้ 7 วันเท่านั้น ฝ่ายหญิงบอกอยู่ไปก็ไม่มีความสุข ก่อนหายเข้ากลีบเมฆ

เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพิธีแต่งงานหวานแหวว แต่กลับระบุข้อความว่า "อยากจะเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นปียันตอนนี้ ผมคบกับผู้หญิงคนนึง ก่อนตกลงแต่งงานกัน แต่พอแต่งได้ 7 วันเท่านั้น นางได้ขาดการติดต่อ พอติดต่อได้ บอกอยู่ไป ก็ไม่มีความสุข นี้ผมโดนเทหรอเนี่ย ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์"

เพื่อความกระจ่าง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี พบ นายสุธา อายุ 28 ปี เป็นทหารยศนายสิบโทที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้เอารูปงานแต่งและรูปบรรยากาศต่าง ๆ ภายในงานมาเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมการ์ดงานแต่ง ที่ระบุชื่อและวันที่ 29 เมษายน 2566 โดยพิธีต่าง ๆ พบว่า ถูกจัดขึ้น ที่บ้านของฝ่ายหญิง ที่จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเล่าว่า รู้จักกับฝ่ายหญิงผ่านแอปพิเคชันหาคู่ จากนั้นได้มีการนัดเจอ ก่อนไปมาหาสู่กันบ่อยขึ้น พอมาวันหนึ่ง ทางญาติของหญิงบอกว่า ให้เอาผู้ใหญ่ มาทำการหมั่นหมายกันไว้ก่อน

โดยแม่ของฝ่ายหญิง เรียกค่าสินสอนเป็นเงิน 200,000 ทอง 2 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ตอบตกลงหรืออะไร ก่อนผ่านไปซัก 15 วัน แม่ฝ่ายหญิง มาบอกว่า "แต่งก่อนได้ไหม เรียกค่าดอง 100,000 ทอง 1 บาท" ตอนนั้นก็เอะใจว่า ทำไมเร่งรัดจัง แต่ก็ยินดีให้ไป เพราะให้เกียรติ แต่ปรากฏว่า พอถึงวันงาน ทางบ้านฝ่ายหญิง กลับไม่มีญาติหรือคนในหมู่บ้านมาร่วมงานเลย มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น อีกทั้งงานพิธีทุกอย่างก็ทำเร็วมาก รวมทั้งการนับเงินสินสอด ตอนนั้นเริ่มเอะใจ แต่พิธีการทุกอย่างก็ต้องดำเนินไป จนกระทั่ง อยู่กินกันมาได้ประมาณ 6 วัน ฝ่ายหญิงก็เริ่มเงียบ และยิ่งพอแยกย้ายกันไปทำงาน ก็ไม่สามารถติดต่อฝ่ายหญิงได้เลย

ตนเองจึงปรึกษากับ พ่อแม่พี่น้อง ต่างก็บอกว่า "ถูกหลอกเอาเงินค่างสินสอดแน่นอน" จากนี้จะเดินหน้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหลอกลวง และจะฟ้องเงินที่เสียไปรวม ๆ กว่า 180,000 บาท พร้อมยอมรับว่า รู้สึกเสียใจมาก "ถ้าถามว่ารักไหม บอกได้เลยว่า รักมาก แต่ถ้าเจอรักแบบนี้ ขอตัดใจดีกว่า"