พ่อตาตาด ลูกเขยอดีต ตชด. ลากลูกซองยิงถล่มบ้าน แค้นถูกกีดกันไม่ให้คืนดีเมีย แม่ยาย-หลานเจ็บ

พ่อตาตาด ลูกเขยอดีต ตชด. ลากลูกซองยิงถล่มบ้าน แค้นถูกกีดกันไม่ให้คืนดีเมีย แม่ยาย-หลานเจ็บ

View icon 742
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 14.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ยายวัย 55 ปี และหลานวัย 5 ขวบ บาดเจ็บถูกปืนลูกซองยิงถล่มบ้าน พ่อตาคาดผู้ก่อเหตุเป็น ลูกเขยเป็นอดีต ตชด.ถูกออกจากราชการ หลังก่อนหน้านี้พยายามตามง้อลูกสาว แต่พ่อตาไม่อยากให้กลับไป

วันนี้ (31 พ.ค. 66) ร.ต.อ.บดินทร์ กะลูแป รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ มีคนเจ็บ 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลำทับ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

ณ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวอยู่ติดกับถนนในหมู่บ้านบริเวณผนังสังกะสีช่วงห้องนอนด้านหลังบ้าน พบรอยรูกระสุนปืนลูกซองหลายสิบรู ใกล้บ้านพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 3 ชิ้น ภายในห้องนอนพบคราบเลือดบนเตียงนอน พบเม็ดลูกปรายกระสุนปืนลูกซอง 2 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บทราบชื่อคือ นางเรือง (นามสมมติ) อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณสะโพกซ้ายทะลุ 1 แผล และ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 5 ปี มีรูกระสุนที่น่องขวา 1 แผล ทั้งคู่อาการปลอดภัย แต่ยังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล

จากการสอบสวนสามีคนเจ็บทราบว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุน่าจะเป็นลูกเขยเป็นอดีต ตชด.ถูกให้ออกจากราชการ เพราะเคยถูกคดีครอบครองยาเสพติดและติดคุก ก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวเคยไปอยู่กินกับลูกเขยคนดังกล่าวที่ จ.ตรัง แล้วถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง จนหนีกลับมาอยู่บ้าน ทางลูกเขยพยายามจะมารับกลับไปอยู่ด้วย แต่ตนเองไม่อยากให้ไป เพราะกลัวจะถูกทำร้ายอีก ประกอบกับลูกเขยมีประวัติไม่ดี คืนเกิดเหตุช่วง 01.00 น. ลูกเขยโทรศัพท์มาหาลูกสาว แต่ลูกสาวไม่รับสาย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นชนวนทำให้โกรธและก่อเหตุ โดยจุดที่ลูกเขยยิงใส่เป็นจุดที่ตนเองนอนอยู่ประจำ

โดยในคืนเกิดเหตุตนไปช่วยงานศพในหมู่บ้าน ภรรยาของตนกับหลานชายจึงนอนหลับ พอตนกลับมาถึงบ้านจึงลงไปนอนบนพื้นติดกับเตียง จนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด กระสุนจึงโดนภรรยาตน เชื่อว่าคนร้ายน่าจะหวังเอาชีวิตตน

ด้านลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในช่วงเกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุพ่อ แม่ และหลาน นอนกันอยู่ในห้องหลังบ้าน ซึ่งตน หลานอีกคน และน้องสาวคนซึ่งเป็นแฟนกับคนยิง นอนกันอยู่ห้องด้านหน้าบ้าน อยู่กันรวม 6 คน ขณะกำลังนอนหลับ ก็ได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด ก่อนจะได้ยินเสียงรถยนต์ขับหนีออกไป เชื่อว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นน้องเขยที่พยายามจะมาง้อขอคืนดีน้องสาว

ทั้งนี้ ตำรวจตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบช่วงเกิดเหตุมีรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ขับมาที่ข้างบ้านเกิดเหตุ จากนั้นคนในรถยิงปืนออกมา 3 นัด ใส่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะกลับรถขับหลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังตามแกะรอยว่าเป็นรถของใคร ส่วนประวัติของลูกเขยคนเจ็บ และเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ เบื้องต้นทราบชื่อคือ ส.ต.ต.สายัณห์ อายุ 45 ปี เป็นอดีต ตชด. มีประวัติถูกจับกุมในคดีครอบครองยาเสพติด จนถูกตัดสินจำคุก และถูกออกจากราชการ หลังพ้นโทษออกมาก็มาอยู่กินกับลูกสาวของคนเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง