อะพาร์ตเมนต์ 6 ชั้น ถล่มแบบผ่ากลางตึกในรัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา

อะพาร์ตเมนต์ 6 ชั้น ถล่มแบบผ่ากลางตึกในรัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา

View icon 95
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 12.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อะพาร์ตเมนต์ 6 ชั้น ถล่มลงมาในรัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นการถล่มแบบผ่ากลางตึก ทำให้ห้องพักเสียหายไปมากถึง 84 ห้อง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในอาคารออกมาได้ 8 คน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

วันนี้ (30 พ.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตึกอะพาร์ตเมนต์สูง 6 ชั้น พังถล่ม ซึ่งเป็นการถล่มแบบผ่ากลางตึก เกิดขึ้นในเมืองแดเวนพอร์ต รัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงกลางวันวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมสุนัขค้นหา 6 ตัว ได้เร่งค้นหาประชาชนที่ติดอยู่ในซากอาคารตลอดทั้งคืน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในอาคารออกมาได้ 8 คน และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ทางนายกเทศมนตรีเมืองแดเวนพอร์ต และหัวหน้าหน่วยดับเพลิง หวังว่า จะไม่มีผู้เสียชีวิตตามมา เนื่องจากมีข้อมูลเบื้องต้นยืนยันว่า ไม่มีใครติดอยู่ในอาคารดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบอาคารเพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยในอาคารแห่งนี้หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีการตรวจสอบใด ๆ ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของตึกถล่มในครั้งนี้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง