ระทึก เพลิงไหม้รถติดก๊าซ LPG จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 101
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ครูหนุ่มขับรถที่เพิ่งติดตั้งระบบก๊าซแอลพีจี ปรากฏว่าเกิดไฟโชว์สัญลักษณ์แบตเตอรี่บนหน้าปัด ก่อนที่เครื่องยนต์จะดับ จึงจอดข้างทาง ลงตรวจสอบก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น

เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองบ้านกรด กำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณหน้ารถเก๋งสีบรอนซ์เงิน ที่จอดอยู่ริมถนนสายเอเชีย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 ใกล้กับทางแยกเข้าถนนเลี่ยงเมืองอยุธยา-สุพรรณบุรี ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงได้

สอบถามเจ้าของรถ ซึ่งมีอาชีพเป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า ระหว่างที่กำลังขับรถได้กลิ่นน้ำมันฟุ้งในห้องโดยสาร เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีไฟโชว์สัญลักษณ์แบตเตอรี่ และเครื่องยนต์ดับ จึงได้จอดข้างทาง แล้วลงจากรถก่อนจะเกิดกลุ่มควันและเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงหนีห่างออกจากตัวรถ และแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากการติดตั้งระบบก๊าซ ที่เพิ่งติดตั้งมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะก่อนติดตั้งระบบก๊าซ ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมแจ้งเตือนผู้ที่จะติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์ ควรเลือกศูนย์ติดตั้งที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง