ภูแลนคา เจอลุงวัย 54 ปี แบกปืนลูกซองบุกป่ากลางดึก

ภูแลนคา เจอลุงวัย 54 ปี แบกปืนลูกซองบุกป่ากลางดึก

View icon 305
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 09.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูแลนคา เจอลุงวัย 54 ปี แบกปืนลูกซองบุกป่ากลางดึก เจ้าหน้าที่จับกุมทัน คุมตัวส่งตำรวจดำเนินคดี

ภูแลนคาเจอคนบุกป่า วานนี้(29 พ.ค.2566) นายเด่น รัตนชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูแลนคา จ.ชัยภูมิ รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ฯ ที่ ภค.1 (ภูคี) จับกุมผู้กระทำผิด 1 ราย พกอาวุธปืนลูกซองยาวพร้อมสะพายย่ามลักลอบเข้าพื้นที่อุทยานฯ ในยามวิกาล คาดว่าจะเข้าไปล่าสัตว์ในพื้นที่

สืบเนื่องจากในวันดังกล่าว เมื่อเวลา 00.01 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ฯ ที่ ภค.1 (ภูคี) ออกตรวจลาดตระเวนเพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้  บริเวณบ้านนาไฮ ม.16 ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ระหว่างการออกลาดตระเวนตรวจสอบในพื้นที่ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นแสงไฟ ห่างจากจุดค้างพักแรม 300 เมตร จึงนำกำลังเข้าดักซุ่มในบริเวณดังกล่าว กระทั่งพบชาย 1 ราย ถืออาวุธปืนลูกซองยาวพร้อมสะพายย่าม อยู่ในจุดที่พบแสงไฟ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น และจับกุม ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิเศษ สัญชาติไทย อายุ 54 ปี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเกษตรสมบูรณ์ อ.เกษตรสมบูรณ์จ.ชัยภูมิ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง