ประชุมพรรคร่วม พรุ่งนี้ "พิธา" เผย วางงาน แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

ประชุมพรรคร่วม พรุ่งนี้ "พิธา" เผย วางงาน แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

View icon 75
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 17.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"พิธา" เผยหารือพรรคร่วมพรุ่งนี้ วางงาน แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ให้ทำงานหลังตั้งรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อ ส่วนเจอ "ชัชชาติ" วันนี้ คุยเรื่องแก้ปัญหาให้คน กทม.

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.66) จะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล อีก 7 พรรค ถึงการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อกำหนดเป็นทิศทางการทำงานร่วมกัน หลังการจัดตั้งรัฐบาล เช่น ค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ภัยแล้ง เป็นต้น

ประชุมพรรคร่วม พรุ่งนี้ พิธา เผย วางงาน แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

นายพิธา กล่าวต่อว่า ส่วนคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ยังไม่ได้มีการวางตัวว่าจะเป็นใครบ้าง แต่วางเป็นแนวทางเอาไว้ เพื่อรับฟังความเห็น เอาปัญหาของประชาชนเป็นตัวตั้ง ทั้งเรื่องปัญหา ค่าไฟแพง ค่าน้ำมัน ภัยแล้ง โดยจะต้องไปดูว่าจะต้องหาแนวทางแก้ไขปัญหานี้อย่างไร เพราะเมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ จะได้ดำเนินการได้ทันที เพื่อไม่ให้มีรอยต่อในการบริหารราชการแผ่นดิน แต่ในส่วนของพรรคก้าวไกล เตรียมคนที่มีความเหมาะสมไว้ให้พรรคร่วมรัฐพิจารณาแล้ว

ส่วนโผคณะรัฐมนตรีที่ออกมาในขณะนี้ นายพิธา ชี้แจงว่า ในการทำงานยังไม่ถึงจุดนั้น ตอนนี้ใช้ปัญหาของประชาชนเป็นตัวตั้ง เช่น ภัยแล้ง ต้องใช้ถึง 5-6 กระทรวง ที่จะทำงานร่วมกัน

ประชุมพรรคร่วม พรุ่งนี้ พิธา เผย วางงาน แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ (29 พ.ค.66) ได้พบกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีการพูดคุยเรื่องอะไรบ้าง นายพิธา กล่าวว่า พูดคุยเรื่องวาระการทำงานเบื้องต้น มีการประสานงานกันระหว่างรัฐบาล  สส. สก. และ กทม. เช่น เรื่องการลอกท่อ และเมื่อจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว ก็จะเดินหน้าช่วยแก้ไขปัญหา ให้กับคนกรุงเทพฯ ได้มีชีวิตที่ดีขึ้น