หลวงตาวัดดังพระประแดง สมุทรปราการ ดับปริศนาคากุฏิ คาดเกิดจากโรคประจำตัว

หลวงตาวัดดังพระประแดง สมุทรปราการ ดับปริศนาคากุฏิ คาดเกิดจากโรคประจำตัว

View icon 584
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 17.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลวงตาวัดดังพระประแดง สมุทรปราการ ดับปริศนาคากุฏิ คาดเกิดจากโรคประจำตัว หลังลูกวัดมาตามออกไปบิณฑบาต

หลวงตาดับปริศนาคากุฏิ วันนี้(29 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 08.30 น. ร.ต.อ.นิรันทร์ สวัสดิ์ศรี รอง สว.สอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีพระมรณภาพภายในกุฏิที่วัดชมนิมิตร ซอยสุขสวัสดิ์ 74 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานชุดสืบสวนและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุภายในกุฏิชั้นเดียวยกสูง พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา พระกิตติศักดิ์ (ธมุมวีริโย) แตงอ่อน อายุ 81 ปี นอนมรณภาพบริเวณเปลไม้หน้ากุฏิ สภาพศพมีเลือดไหลออกทั้งปากทั้งจมูก ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบทราบว่า พระกิตติศักดิ์ บวชที่วัดมาได้เกือบ 10 พรรษา มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้เห็นพบมีชีวิตครั้งสุดท้ายเวลาประมาณ 23.40 น. อยู่บริเวณหน้ากุฏิที่เกิดเหตุ พอช่วงเช้ามีลูกศิษย์วัดจะไปเรียกหลวงตาเพื่อออกบิณฑบาตเป็นประจำทุกวัน แต่วันนี้เห็นหลวงตานอนอยู่ที่เปลไม้และมีเลือดไหลออกมาทางปากและจมูก ด้วยความตกใจจึงแจ้งเจ้าอาวาสให้ทราบ และมาตรวจสอบจนพบว่าเสียชีวิตแล้ว ตำรวจจึงให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง จากนั้นจะมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดชมนิมิตรต่อไป

นายวีรพงษ์ วิมุกตะลพ อายุ 47 ปี ลูกศิษย์หลวงตาที่พบศพคนแรก เล่าให้ฟังว่า ได้มาดูแลหลวงตาประมาณ 1-2 ปี ช่วงเช้าจะมาคอยเรียกหลวงตาเพื่อออกไปบิณฑบาต เป็นแบบนี้ประจำทุกวัน เมื่อวานก็ออกบิณฑบาตกลับมาตามปกติ เมื่อเช้าก็เดินไปที่กุฏิเพื่อเรียกหลวงตาออกบิณฑบาตเหมือนเดิม หลวงตามีโรคประจำตัวคือโรคความดัน ปกติหลวงตาเป็นคนเดินไปรอบริเวณหน้าโบสถ์ แต่พอเมื่อเช้าไม่เห็นหลวงตาไปรอที่เดิม จึงเดินเข้าไปดูในกุฏิ พบหลวงตานอนอยู่ที่เปลไม้มีเลือดไหลออกมาทางปากทางจมูก จึงไปแจ้งเจ้าอาวาสมาดู สรุปว่าเสียชีวิตแล้ว

ด้านนายสมศักดิ์ แตงอ่อน อายุ 52 ปี ลูกชายของหลวงตา ระบุว่า ทราบจากท่านเจ้าอาวาสได้โทรแจ้งเพื่อนและเพื่อนก็มาบอกว่าหลวงพ่อเสียชีวิตแล้ว จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ หลวงพ่อบวชมานานแล้ว กับหลวงพ่อไม่ค่อยได้เจอกัน แต่โทรศัพท์คุยกันเท่านั้น หลวงพ่อมีโรคประจำตัวคือ ความดัน เมื่อตรวจดูบริเวณที่เกิดเหตุแล้วคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง