สันธนะเอาผิดชูวิทย์ ปะทะคารมหน้าพรรคก้าวไกล แจ้ง 3 ข้อหา

สันธนะเอาผิดชูวิทย์ ปะทะคารมหน้าพรรคก้าวไกล แจ้ง 3 ข้อหา

View icon 79
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 15.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สันธนะเอาผิดชูวิทย์ ปะทะคารมหน้าพรรคก้าวไกล แจ้ง 3 ข้อหา ถาม กก.บห.ก้าวไกล ชูเรื่องเสรีภาพ ต้องเอาผิดนายชูวิทย์ด้วย กังวลอีกฝ่ายช่วยหาเสียงเสี่ยง กกต.ฟันโทษพรรคก้าวไกล

สันธนะเอ่ผิดชูวิทย์ วันนี้(29 พ.ค.2566) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางไปที่ สน.หัวหมาก เพื่อแจ้งความเอาผิด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กรณีมีปากเสียงกันระหว่างนายสันธนะ และนายชูวิทย์ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริเวณที่ทำการพรรคก้าวไกล

นายสันธนะ เปิดเผยว่า ในวันและเวลาดังกล่าว หลังจากที่มีปากเสียงกับนายชูวิทย์แล้ว นายชูวิทย์ได้กระโดดขึ้นไปบนรถปราศรัย ยืนคู่ประกบกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พูดโจมตีพรรคการเมืองต่าง ๆ รวมไปถึงด่าทอว่าร้ายตนต่าง ๆ นานา ซึ่งตนเชื่อว่า นายชูวิทย์ไม่มีสิทธิ์จะทำแบบนั้น เพราะจะเป็นการทำให้ กกต. พิจารณาลงโทษพรรคก้าวไกลได้ และด้วยความที่ตนเป็นสมาชิกพรรคฯ จึงไม่อยากให้พรรคถูกลงโทษ หรือถูกตัดสิทธิ์ พร้อมกับตั้งคำถามไปถึงคณะกรรมการผู้บริหารพรรคก้าวไกลด้วยว่า ถ้าไม่เอาผิดกับนายชูวิทย์ ก็ให้เลิกพูดถึงเรื่องความเสรีภาพ และความเท่าเทียม นอกจากนี้ตนยังได้บอกอีกว่าได้ถูกบุคคลปริศนาปาแก้วกาแฟใส่รถของตน ซึ่งตนเชื่อว่าคนที่ปาเป็นนายชูวิทย์ ถึงแม้ว่านายชูวิทย์จะปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ จึงขอภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหามือปาแก้วกาแฟตัวจริง หากพรรคก้าวไกลไม่ดำเนินการในเรื่องนี้ ก็จะเดินเรื่องด้วยตัวเองเพียงลำพัง

ส่วนกรณีเรื่องช่วยหาเสียง นายสันธนะเปิดเผยว่า พฤติกรรมของนายชูวิทย์นัันแตกต่างจากกรณีของนายธนาธร ซึ่งได้รับการเชื้อเชิญ ให้ช่วยหาเสียงให้พรรคฯ แต่นายชูวิทย์ไม่ได้รับการเชื้อเชิญ ด้วยเหตุนี้จึงกังวลว่าจะทำให้ กกต.พิจารณาสั่งลงโทษพรรคได้

โดยในวันนี้ นายสันธนะ ดำเนินคดี 3 ข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ, หมิ่นประมาทซึ่งหน้าฯ และทำร้ายร่างกายฯ

ด้าน พันตำรวจเอก เศรษฐพันธุ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก ระบุว่า กรณีเรื่องปาแก้วกาแฟ ยังต้องใช้เวลาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพราะต้องประสานขอภาพกล้องวงจรปิดจากทาง กทม. แต่ยืนยันว่าจะทำให้เร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง