ทนายพัช ย่องรับทราบข้อกล่าวหา บิ๊กโจ๊ก เผย เตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการสัปดาห์หน้า

ทนายพัช ย่องรับทราบข้อกล่าวหา บิ๊กโจ๊ก เผย เตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการสัปดาห์หน้า

View icon 110
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 13.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายพัช ย่องรับทราบข้อกล่าวหา บิ๊กโจ๊ก ลั่น จะพูดอะไรก็พูดได้ แต่ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา เตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการสัปดาห์หน้า

วันนี้ (26 พ.ค.66) ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของนางแอม ผู้ต้องหาในคดีวางยาฆ่าชิงทรัพย์ เดินทางเข้ารับทราบข้อหาร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ เบื้องต้นที่ตนได้คุยกับพนักงานสอบสวนจะมีการให้ประกันตัว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเป็นบรรทัดฐานเดียวกันกับรองอ๊อฟ อดีตสามีแอม เนื่องจากมีฐานความผิดเดียวกัน นอกจากนี้ ในส่วนของการสอบสวน ตนได้กำชับว่าในอาทิตย์หน้าจะไล่เรียงและสรุปสำนวน เพื่อเตรียมส่งทั้ง 15 สำนวนให้พนักงานอัยการ ยืนยันว่ามั่นใจในพยานหลักฐาน

เมื่อถามว่า หากมีการปล่อยตัวทนายพัชชั่วคราวในชั้นสอบสวน จะมีการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า หากเขาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวและไปยุ่งกับพยานหลักฐาน เราก็จะถอนการประกันตัว ซึ่งเขาเป็นทนายความคงรู้อยู่แล้ว และในคดีนี้ใครก็ตามที่กระทำผิดกฎหมาย หรือให้การช่วยเหลือ จะพูดอะไรก็พูดได้ แต่ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา อีกทั้งตำรวจทำงานด้วยความรอบคอบ ทำงานตามพยานหลักฐาน เราไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร และเรื่องก็ใกล้จบแล้ว โดยพรุ่งนี้ (27 พ.ค.66) ช่วงเย็นตนยังมีประชุมกับคณะทำงานที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จังนครปฐม เเละในวันเสาร์-อาทิตย์ พนักงานสอบสวนก็ไม่หยุด เพื่อขึ้นโครงสำนวนคดีให้เสร็จสิ้นเตรียมส่งอัยการพิจารณาสั่งคดี ทั้งนี้ ในวันที่ 29 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ตนได้นัดเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อหารือพูดคุยเกี่ยวกับโรงงานอุตสาหกรรมที่จำหน่ายสารไซยาไนด์