"แพรรี่ไพรวัลย์" โพสต์เป็นวิทยาทานถึงชาวพุทธที่อาจโดนอลัชชีหลอก

"แพรรี่ไพรวัลย์" โพสต์เป็นวิทยาทานถึงชาวพุทธที่อาจโดนอลัชชีหลอก

View icon 1.2K
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 12.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"แพรรี่ไพรวัลย์" โพสต์เป็นวิทยาทานถึงชาวพุทธที่อาจโดนพระอลัชชีใช้ความเชื่อเรื่องพระธาตุ หลอกแสวงหาลาภปัจจัย วัสดุเทียมพระธาตุ คนใส่ไม่บอก คนกราบไม่รู้

หลังออกมากระตุกชาวพุทธ กรณีกลุ่มศิษย์พระหนุ่มที่ระบุว่าเป็นพระครูบา มีเหงื่อและเส้นผมเป็นพระธาติ ล่าสุด วันนี้ (26 พ.ค.66) แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง แชร์ข้อคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง โดยระบุว่า ขอโพสต์ไว้เพื่อเป็นความรู้และวิทยาทาน สำหรับชาวพุทธที่อาจโดนพระอลัชชี ใช้ความเชื่อเรื่องพระธาตุ หลอกลวงแสวงหาลาภปัจจัย

แพรรี่ไพรวัลย์ ระบุว่า วัสดุเทียมพระธาตุ คนใส่ไม่บอก คนกราบไม่รู้
“หินเปลือกหอยขัด” เกิดจากเปลือกหอยในทะเลถูกน้ำซัด จึงเกิดหินแคลเซียมคาร์บอเนตขัดเงา มีความงามในตัว มีบุคคลนำมาถวายบูชาพระบรมสารีริกธาตุ เลยถูกเข้าใจผิดว่าเป็นพระธาตุ
“ซิลิกาเจล” วัสดุกันความชื้นในถุงขนม ผ้าอ้อม สันนิษฐานว่ามีบุคคลนำมาใส่ในชานหมากพระ เพื่อกันขึ้นรา พอมีคนมากราบไหว้เพราะศรัทธาเลยเอามาใส่ในเกศาพระด้วย
“เรซินกรองน้ำ” ใช้ในเครื่องกรองน้ำ ซื้อหาได้ทั่วไป อันนี้คนเอามาใส่ในเกศาพระ หรืออื่นๆ ด้วยเจตนาให้ไปทางอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ คนละตัวกับซิลิกาเจลแต่หน้าตาคล้ายกัน

64704411562671.43278462.jpg

แพรรี่ไพรวัลย์ ยังได้คอมเมนต์ทิ้งท้ายว่า ธาตุเดียวที่ชอบ คือธาตุทองซาวด์เท่านั้น และยังโพสต์ข้อความอีกว่า "สอนให้คนฉลาดจากพญานาค เพื่อจะได้มากราบรังแค บนผมตัวเอง เห้อ อาตมารับไม่อั้นนะ บริจาคกันมาเยอะๆ"