เร่งฟื้นฟูพายุฤดูร้อน หมุนพัดถล่มพื้นที่แจ้ห่ม จ.ลำปาง

เร่งฟื้นฟูพายุฤดูร้อน หมุนพัดถล่มพื้นที่แจ้ห่ม จ.ลำปาง

View icon 169
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 11.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เร่งฟื้นฟูพายุฤดูร้อน หมุนพัดถล่มพื้นที่แจ้ห่ม จ.ลำปาง ทำบ้านเรือนปชช. เสียหายกว่าร้อยหลัง ต้นไม้ใหญ่ล้มทับศูนย์เด็กเล็ก

วันนี้ (25 พ.ค. 66)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รายงานสถานการณ์การเกิดวาตภัยในพื้นที่ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ใหญ่บ้านในแต่ละพื้นที่ของ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนบนกำลังเร่งสำรวจผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อบ้านเรือนอย่างละเอียด  

เบื้องต้นพบบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ 5 หมู่บ้านของ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ถูกแรงลมกระโชกแรง โดยชาวบ้านเรียกว่าลมหลวง ซึ่งเป็นลมหมุนพัดหลังคาบ้านเรือนปลิวออกไปกว่า 150 หลังคาเรือน มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง และในพื้นที่ บางจุดทำให้สายไฟฟ้าขาด หลายหมู่บ้านไฟฟ้าดับ

ทั้งนี้ หลังจากเกิดภัย ก็พบคลิปภาพลมพายุขาวโพลน ขณะเกิดวาตภัยอย่างหนัก พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงพัดถล่มบริเวณหน้าตลาดสดบ้านสา ซึ่งเป็นตลาดสดปลา ของฝากชื่อดัง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง โดยในภาพพบว่าเป็นลมพายุที่ซัดกระหน่ำแรงมาก จนทำให้บ้านเรือนราษฎรในหลายหมู่บ้านของ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม ได้รับผลกระทบเสียหายจำนวนมากดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางเทศบาล ต.บ้านสายังรายงานว่า อาคารชั้นเดียวของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.บ้านสา ที่ตั้งอยู่ภายในสำนักงานเทศบาล ต.บ้านสา ถูกต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับลงกลางอาคารเรียน

โดยหลังคาได้รับความเสียหาย แต่ไม่หนักมาก ซึ่งโครงสร้างที่แข็งแรงได้ค้ำยันต้นไม้ใหญ่ที่โค่นลง จึงไม่ทำให้พังถล่มลงมา สำหรับในช่วงที่เกิดภัย ทางครูผู้ดูแลเด็กเล็กได้พาเด็กไปหลบภัยอยู่ภายในอาคารอีกหลัง จึงไม่มีใครได้รับอันตราย