ตร.รู้ตัวแก๊งดวลปืนร้านก๋วยเตี๋ยว จ.นนทบุรี

View icon 38
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจรู้ตัวแล้ว กลุ่มที่ก่อเหตุดวลปืนกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวในจังหวัดนนทบุรี คาดว่าปมเหตุมาจากความขัดแย้งกันในกลุ่ม หรืออาจจะเกี่ยวข้องแก๊งขาใหญ่ในพื้นที่

พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อม พลตำรวจตรี ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ลงพื้นที่จุดเกิด ร้านก๋วยเตี๋ยวในตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี หลังเกิดเหตุยิงปืนดวลกันสนั่น ทำให้ นายไพรัตน์ สมาชิก "แก๊งหงส์บิน" และเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว, นายสิริพงษ์ ที่นั่งกินดื่มอยู่ที่ร้าน ได้รับบาดเจ็บ ส่วน นายมานพ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล และพบปลอกกระสุนมากกว่า 30 ปลอก อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นปืนชนิดไหน และขนาดใดบ้าง

เบื้องต้น ชุดคลี่คลายคดีรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 2-3 คน แต่เชื่อว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานว่าใครที่จะสามารถออกหมายจับได้ ส่วนชนวนเหตุมาจากความขัดแย้งของกลุ่มคนในชุมชนไทรม้า เพราะก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่าย ไปกินเหล้าด้วยกัน แต่พูดคุยไม่ถูกคอ เพราะ 2 ฝั่ง อยู่คนละช่วงวัย อาจจะเป็นรุ่นน้องปีนเกลียวรุ่นพี่ มีการโพสต์แขวะกันในโซเชียล และนัดเคลียร์ใจกันในวันเกิดเหตุ โดยมีผู้ใหญ่ที่ทั้ง 2 ฝ่าย เคารพ มาเป็นกาวใจ โดยให้ต่อยกันก่อนจะจับมือแยกย้าย 

เหมือนจะจบลง แต่ปรากฏว่า มีฝ่ายหนึ่งไม่พอใจ บุกมาหาอีกฝ่ายที่ร้านก๋วยเตี๋ยว พร้อมเรียกพวกมามากกว่า 10 คน เกิดการยิงปืนสวนกันตามคลิป ส่วนกระแสข่าวที่ว่าผู้ก่อเหตุเป็นแก๊งขาใหญ่ เกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ยาเสพติด และท้าวแชร์ ตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน จะตรวจสอบประวัติทั้ง 2 ฝ่าย หากใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับ นายมานพ กำลังจะมีพิธีวิวาห์กับแฟนสาว ในเดือนสิงหาคมนี้ มีการแจกการ์ด เตรียมงานแต่งไว้ทั้งหมดแล้ว คืนเกิดเหตุ นายไพรัตน์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เรียกไปหา เพื่อให้เป็นตัวกลางช่วยเคลียร์ปัญหา แต่สุดท้ายถูกยิง และเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง