หลวงพี่ไร้จีวร เปลือยเดินกลางถนนทำชาวอุดรธานีแตกตื่น คาดป่วยจิตเวช-ขาดยา

หลวงพี่ไร้จีวร เปลือยเดินกลางถนนทำชาวอุดรธานีแตกตื่น คาดป่วยจิตเวช-ขาดยา

View icon 343
วันที่ 22 พ.ค. 2566 | 10.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลวงพี่ไร้จีวร เปลือยเดินกลางถนนทำชาวอุดรธานีแตกตื่น คาดป่วยจิตเวชและขาดยา เคราะห์ดีไม่มีเหตุรุนแรง จนท.นำตัวส่งโรงพยาบาล

อุดรธานีแตกตื่น วานนี้(21 พ.ค.2566) ร.ต.อ.ถิระโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุ มีพระภิกษุถอดจีวรออกและยืนเปลือยกายอยู่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบพระภิกษุถอดจีวร อังสะ พาดไว้ที่รั้วโรงเรียน บาตรวางไว้บนทางเท้า และเดินข้ามถนนไปที่ร้านขายอาหารตามสั่ง สร้างความตกตะลึง ตกใจแก่ผู้พบเห็น ก่อนจะเปิดประตูรถเข้าไปนั่งในรถกระบะฝั่งขนขับ  สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขษ --58 ชลบุรี ของนายไชยา อายุ 43 ปี ชาว จ.ยโสธร เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งได้เรียกลงมา ก่อนที่พระรูปดังกล่าวจะคุกเข่ากราบอยู่กลางถนน นายไชยยาจึงเอาน้ำดื่มมาให้ และชวนข้ามถนนไปสวมใส่จีวรให้เรียบร้อย  พร้อมกับใช้น้ำล้างตัวและเช็ดหน้าให้สะอาดเรียบร้อย

ขณะที่นางสุภาพร อายุ 42 ปี ให้ข้อมูลว่า ขณะมาเปิดร้านขายอาหารตามสั่งกับพี่ชาย ขณะยืนอยู่หน้าร้าน เห็นพระรูปนี้ยืนอยู่หน้าโรงเรียนก่อนจะวางบาตร แล้วร้องเสียงดัง จากนั้นก็ถอดจีวร สบง อังสะ ออกหมดจนโป๊เปลือย แล้วเดินกลับไปกลับมา ข้ามถนนมาเปิดประตูรถกระบะเข้าไปนั่ง ซึ่งเป็นรถของพี่ชาย พร้อมกับบอกว่าจะพาไปหาพระพุทธเจ้า พูดจาไม่รู้เรื่อง พี่ชายจึงพาข้ามถนนไปใส่จีวร และล้างหน้าและเนื้อตัวให้ ซึ่งเจอแบบนี้ก็รู้สึกตกใจ

ด้านนายไชยา อายุ 43 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เล่าว่า ได้พูดกับพระดำรงศักดิ์ว่า ถ้าเป็นพระอย่ามาทำแบบนี้ ต้องใส่จีวร สบง อังสะให้มันเรียบร้อย ครองผ้ากาสาวพัสตร์ให้ได้ ญาติโยมจะได้ไม่ต้องตกใจ ซึ่งพระก็ทำตาม ดูแล้วไม่ได้มึนเมาสุรา หรือยาเสพติด แต่คิดว่าจะมีอาการทางจิตประสาทมากกว่า

จากการตรวจสอบพบใบสุทธิระบุชื่อพระดำรงศักดิ์ ปสันอิตโย หรือนายดำรงศักดิ์ ทองย่อม อายุ 42 ปี สังกัดวัดน้ำวิ่งวราราม ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ อุปสมบทเมื่อ 16 พฤษภาคม 2559 ให้การวกไปวนมาพูดไม่รู้เรื่อง จับใจความได้ว่าเดินธุดงค์จากวัดมาหาญาติที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และเดินทางมาหาพ่อแม่ที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะพูดก็จะคุกเข่าเอาศีรษะโขกพื้นคอนกรีตตลอด ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า พระดำรงศักดิ์ จะป่วยจิตเวช และขาดยา ทำให้อาการกำเริบ จึงนำตัวไปส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อฉีดยาให้สงบสติอารมณ์