เจ้าหน้าที่กู้ภัยร้อยเอ็ด เซ็ง! อุตส่าห์มีน้ำใจ เลี้ยงข้าว ให้ที่หลับนอน ชายขาพิการ แต่กลับขโมยมือถือหลบหนี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยร้อยเอ็ด เซ็ง! อุตส่าห์มีน้ำใจ เลี้ยงข้าว ให้ที่หลับนอน ชายขาพิการ แต่กลับขโมยมือถือหลบหนี

View icon 340
วันที่ 20 พ.ค. 2566 | 15.23 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เจ้าหน้าที่กู้ภัยร้อยเอ็ด เซ็ง! อุตส่าห์มีน้ำใจ เลี้ยงข้าว ให้ที่พักผ่อนชายขาพิการ แต่กลับแทนคุณด้วยการขโมยมือถือหลบหนี

เซ็ง! เลี้ยงข้าว ให้ที่หลับนอน ชายขาพิการ แต่กลับขโมยมือถือ ( 20 พ.ค.66 ) เหตุเกิดวานนี้ มีคนร้ายขโมยโทรศัพท์มือถือ ภายในศูนย์กู้ภัยเจ้าปู่กูดเป่ง ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ที่เกิดเหตุเป็นศูนย์กู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่ง ตั้งอยู่ในบริเวณ บขส.โพนทอง ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นได้ว่า มีหนุ่มใหญ่ พิการขาด้านซ้ายขาด ต้องใช้ไม้ค้ำช่วยเวลาเดิน สวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ตอนแรกนั่งอยู่บนแคร่ไม้ ก่อนที่จะลุกขึ้น และเดินไปนั่งอยู่แคร่ไม้อีกอันที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนอนอยู่

จากภาพจะเห็นพฤติการณ์ ของหนุ่มใหญ่รายนี้ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยนอนหลับอยู่ คนก่อเหตุได้ทำทีนั่งเล่น สักพักได้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือและเงินสดของกู้ภัย ที่กำลังหลับอยู่ หลังจากได้โทรศัพท์แล้วก็เดินออกจากศูนย์กู้ภัยไป  ของที่คนก่อเหตุได้ไปมี โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง,สายชาร์จแบตเตอรี่ 1 เส้น,เงินสดจำนวนหนึ่ง,บุหรี่ 1 ซอง มูลค่าประมาณ 7,000 บาท

ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ คือนาย กิตติพัฒน์  ประมาทะมา เล่าให้ฟังว่า ในช่วงหัวค่ำ เห็นผู้ชายคนก่อเหตุมานอนอยู่ที่เปล หน้าศูนย์ จนถึงเวลาประมาณ 19.00น. ยังเห็นนอนอยู่ที่เดิม พวกตนจึงเดินเข้าไปถาม ว่าพ่อจะไปไหนมาจากไหน คนก่อเหตุ ก็เลยตอบกลับมาว่า มาจากกรุงเทพฯ จะมาเอายาที่โรงพยาบาลหนองพอก

หลังรับยาเสร็จจะขึ้นรถกลับไปที่กรุงเทพฯเลย ตนจึงถามต่อว่า ถ้าพวกผมจะอาสาไปส่งบ้านพ่อจะให้ไปส่งไหม คนก่อเหตุก็เลยตอบว่า กลับไปก็ไม่มีบ้านให้อยู่ เมียก็ทิ้งไปมีผัวใหม่แล้ว ลูกก็ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ตนจึงถามต่อว่าพ่อกินข้าวมาหรือยัง คนก่อเหตุเลยตอบว่ายังไม่ได้กิน พวกตนเลยพากันไปหา ข้าวหาน้ำมาให้ แล้วก็ซื้อยากันยุงมาจุดให้เพื่อไล่ยุง หลังจากทานข้าวเสร็จชายคนก่อเหตุ ก็ได้นอนต่อ พวกตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร พากันนั่งเล่น

จนถึงเวลา 03.00 น. กุ้ภัยจึงพากันเข้านอนจนถึงเช้า พวกตนก็ออกเหตุรับคนป่วยตามปกติ หลังจากกลับมาจากออกเหตุ ประมาณ 07:00 น ของวันที่ 19 พค ถึงมารู้ว่า มีโทรศัพท์มือถือหาย จึงพากันเปิดดูกล้องวงจรปิด จึงรู้ว่าคนที่ขโมยไปคือชายพิการที่มานอนอยู่หน้าศูนย์ ตอนแรกคนก่อเหตุพยายามจะเดินเข้าในห้องที่อยู่ด้านหลัง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้  หลับจากที่รู้ว่าโดนขโมยของพวก ตนจึงพากันนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.โพนทอง เพื่อตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป