ลูกค้าประจำทำเนียนซื้อสินค้า แอบขโมยเงิน นาน 3 เดือน จ.สระบุรี

View icon 64
วันที่ 13 พ.ค. 2566 | 05.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - อุทาหรณ์ ร้านค้าขายของชำ โดยเฉพาะร้านต่างจังหวัด ต้องระวังให้ดี เวลามีลูกค้ามาซื้อของในร้าน ไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุการณ์แบบในภาพที่คุณผู้ชมกำลังจะเห็น

ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ทำท่าทางกำลังเลือกซื้อสินค้า ภายในร้านค้าชุมชน ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี จากนั้นเธอพยายามดูลาดเลา และอาศัยจังหวะเจ้าของร้านเผลอ โดยการออกอุบายซื้อน้ำแข็ง ซึ่งร้านค้าต่างจังหวัดจะนิยมซื้อขายน้ำแข็งกัน 5 บาท 10 บาท แบบตักใส่ถุง จากถังแช่น้ำแข็ง

ผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านต้องก้มไปตักน้ำแข็งใส่ถุง จากนั้นพอเห็นว่าเจ้าของร้านละสายตาจากเธอไปแล้ว จึงรีบก้มตัว แล้วย่องเข้ามาตรงบริเวณลิ้นชักเก็บเงิน และรีบฉกเงินเข้ากระเป๋าไป ก่อนกลับไปทำทีเลือกซื้อสินค้าต่อ เหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ลูกสาวจึงนำภาพกล้องวงจรปิดมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นอุทาหรณ์กับพ่อค้าแม่ค้า

ทีมข่าวช่อง 7HD สอบถามไปยังเจ้าของร้าน เล่าว่า สาเหตุที่มารู้เรื่อง เพราะว่าช่วงหลังเงินหายบ่อย ไม่รู้ว่าเงินหายไปไหน ขายของไม่มีกำไรเลย ตอนแรกคิดว่าสามีหยิบเงินไปไม่บอกหรือเปล่า จึงตัดสินใจมานั่งไล่ดูภาพกล้องวงจรปิด ถึงมาเห็นว่าที่แท้ร้านเราโดนขโมยเงิน และผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือคนรู้จักกัน ที่มาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ แถมยังเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊กด้วย ไม่คิดว่าจะทำกันได้

โดยผู้ก่อเหตุวางแผนมาเป็นอย่างดี จะอาศัยเวลาที่ตนไปซื้อของข้างนอก ทำให้จะเหลือสามีเฝ้าร้านเพียงคนเดียว ทำให้ก่อเหตุได้ง่าย ซึ่งบางครั้งมีการส่งข้อความมาเช็กด้วยว่า เจ๊ซื้อของข้างนอกกลับมายัง จะกลับตอนไหน ถึงขั้นนี้เลย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่ครั้งเดียว ผู้หญิงคนนี้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมหลายครั้ง

ส่วนทางด้านผู้ก่อเหตุไม่ได้รู้สึกผิด มีการข่มขู่กลับด้วย บอกว่าจะฟ้อง ข้อหาที่นำภาพวิดีโอเธอไปลงเฟซบุ๊ก ทำให้เสียหาย แบบนี้ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถ้าไม่ลบคลิปก็จะไม่หาเงินมาคืน เพราะจะทำให้หางานทำไม่ได้ จากนั้นเจ้าของร้านก็ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหน้าพระลาน ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ หลังจากเป็นเรื่องเป็นราวยังไม่ได้ยินคำขอโทษจากปากผู้ก่อเหตุเลย ทั้ง ๆ ที่รู้จักกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง