ด่วน คนร้ายลอบวางระเบิด บึ้มสนั่นบันนังสตา ทหารพรานเจ็บ 3 ดับ 1

ด่วน คนร้ายลอบวางระเบิด บึ้มสนั่นบันนังสตา ทหารพรานเจ็บ 3 ดับ 1

View icon 655
วันที่ 12 พ.ค. 2566 | 12.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ด่วน คนร้ายลอบวางระเบิด บึ้มสนั่นบันนังสตา ทหารพรานเจ็บ 3 ดับ 1 คาดเป็นปฏิบัติการตอบโต้การจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ในพื้นที่

ระเบิดป่วนใต้ วันนี้ (12 พ.ค.66) เกิดเหตุระเบิด เมื่อเวลา 09.30 น. จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงเรียนบ้านเตาปูน ระยะ 500 เมตร พื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดบเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวน จำนวน 6 นาย ขณะเดินลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ข้างๆ โรงเรียนบ้านเตาปูน แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตาอย่างเร่งด่วน เบื่องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ และยังรอให้เจ้าหน้าที่ชุด EOD และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด โดยไม่ไห้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่า คนร้ายอาจจะมีการวางระเบิดลูก 2 ไว้ โดยพบว่าพื้นที่บริเวณนี้ เคยถูกคยร้ายลอบวางระเบิดและห่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่มาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง เนื่องจากพื้นที่ด้านหลังเป็นพื้นที่ป่า และบ้านเรือนของชาวบ้าน ทำให้การก่อเหตุของคนร้ายสามารถหลบหนีได้ง่าย

ส่วนระเบิดที่ใช้เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ใส่ไว้ในถังก๊าซ น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 15 กิโลกรัม ที่วางลักษณะแบบเร่งด่วน เนื่องจากแรงระเบิดทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้กระจกหน้าต่างของโรงเรียนแตกเสียหาย บ้านเรือนของชาวบ้าน และรถแทรคเตอร์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้อาวุธประจำกายของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กระเด็นเข้าไปอยู่ในพื้นที่บริเวณรั้วของโรงเรียนบ้านเตาปูน และสะเก็ดระเบิดกระเด็นขึ้นมาอยู่บนถนนสายยะลา-เบตง ห่างจากจุดระเบิดราว 300 เมตร
 
จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่เชื่อว่า การก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ได้ในพื้นที่ ทำให้เชื่อว่าน่าจะเกิดจากที่คนร้ายตอบโต้เจ้าหน้าที่ และเป็นเหตุต่อเนื่องจากที่คนร้ายลอบวางเพลิงเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์กว่า 30 จุดเมื่อคืนนี้ โดยเบื่องต้นพล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้กำชับให้กำลังพลทุกหน่วย ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงนี้ซึ่งเป็นห้วงใกล้เลือกตั้ง

สำหรับเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดร้อย ทพ.3006 ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีดังนี้
1.ส.อ.สมหมาย นาคสืบวงศ์ เสียชีวิต
2.อส.ทพ.ณัฐพล อุปาทา ขาหัก
3.อส.ทพ.โกมินทร์ สารภี สาหัส คางซ้าย และบริเวณใบหน้า
4.อส.ทพ.พรเจริญ หยกพูลผลดี หัวแตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง