คอลัมน์หมายเลข 7 : พิรุธคลินิกย่านพระราม 2 - หญิงไทยเอี่ยวขบวนการสวมบัตร ปชช. - อุ้มบุญ

View icon 377
วันที่ 25 เม.ย. 2566 | 20.13 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - กลโกงสวมบัตรประจำตัวประชาชน คนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยและขบวนการอุ้มบุญ ยิ่งสาวก็ยิ่งเจอหลักฐานเพิ่มเติม ล่าสุด ตำรวจจับกุมหญิงต้องสงสัยได้อีก 2 คน ที่อาจเกี่ยวข้องกับ นางสาวนวพร ติดตามกับคุณมะลิ แซ่ฉิ่น ในคอลัมน์หมายเลข 7

เวชระเบียนของหญิงชาวไทยที่มาฝากครรภ์ ณ คลินิกปรึกษาผู้มีบุตรยาก ย่านพระราม 2 เป็นกรณีล่าสุดที่ตำรวจพบเบาะแสขบวนการรับจ้างอุ้มบุญ หลังจากเวชระเบียนของหญิงไทยต้องสงสัยรายหนึ่งหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า แพทย์นำออกไปจากคลินิก ทันทีที่ตำรวจขยายผลจับ นางสาวนวพร ผู้ต้องหาปลอมแปลงกับการลงตราของตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเวลานี้ ตำรวจเชื่อว่า เป็นหนึ่งในตัวการสำคัญ ใช้รูรั่วของระบบราชการไทย ร่วมมือทุจริตกับเจ้าหน้าที่รัฐ ทำธุรกิจสวมบัตร และอุ้มบุญให้กับกลุ่มทุนสีเทา จัดทำกันในรูปแบบองค์กรอาชญากรข้ามชาติ ส่งไม้ต่อกันอย่างมีระบบ ตั้งแต่จัดหาแม่อุ้มบุญ พาไปฝากไข่ในประเทศเพื่อนบ้าน ประสานสิบทิศและประกบเหยื่อ ตลอดการตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอด

ส่วนนี่เป็นภาพการขยายผลจับกุมหญิงต้องสงสัยชาวไทย ที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้เพิ่มอีก 2 คน จาก 2 สถานที่ ซึ่งมีข้อมูลว่า ทั้ง 2 เกี่ยวข้องกับขบวนการอุ้มบุญ โดยทำหน้าที่ติดต่อประสาน และนำพาไปฝังไข่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังพบว่า หญิงทั้ง 2 คนนี้ มีสัมพันธ์ใกล้ชิดกับชาวจีนมาอย่างต่อเนื่อง

สุดท้ายแล้ว งานนี้จากตะครุบตัวการใหญ่เพื่อนำมาลงโทษ ถึงขั้นตัดรากถอนโคนขบวนการอุ้มบุญกลืนชาติ ที่อาศัยประเทศไทยเป็นแหล่งสร้างปัญหาได้หรือไม่ ยังต้องแกะรอยกันต่อไป ซึ่งเวลานี้มีข้อมูลว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับเครือข่ายขบวนการอุ้มบุญอีกอย่างน้อย 4 คน ในความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่ 2 ขึ้นไป กระทำความผิดเกี่ยวกับองค์กรอาชญากรข้ามชาติ