กาฬสินธุ์อ่วม พายุฤดูร้อนถล่มหนักเดือดร้อน 328 หลัง

กาฬสินธุ์อ่วม พายุฤดูร้อนถล่มหนักเดือดร้อน 328 หลัง

View icon 1.5K
วันที่ 17 เม.ย. 2566 | 17.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กาฬสินธุ์อ่วม พายุฤดูร้อนถล่มหนักเดือดร้อน 328 หลัง กระทบ 6 อำเภอ เฉพาะ อ.สมเด็จ โดน 5 ตำบล 24 หมู่บ้าน เสียหาย 268 หลังคาเรือน

พ่อเมืองกาฬสินธุ์ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากพายุร้อนถล่ม ลมกรรโชกอย่างรุนแรง พัดหลังคาบ้านเรือนฟังเสียหายเป็นวงกว้าง 6 อำเภอ บ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 328 ครัวเรือน

วานนี้(16 เม.ย.2566) นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายตรีรัตน์ หนูแก้วขวัญ รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่ตำบลหนองแวง อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบเหตุวาตภัย ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย

โดยในส่วนของพื้นที่อำเภอสมเด็จ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน จำนวน 5 ตำบล 24 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 268 หลัง  โรงเรียน 1 แห่ง ส่วนในภาพรวมทั้งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย จำนวน 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สมเด็จ, อ.นาคู, อ.นามน, อ.เขาวง, อ.กุฉินารายณ์ และ อ.ห้วยเม็ก มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 328 หลังคาเรือน

สำหรับการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยครั้งนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ขอรับการสนับสนุนสิ่งของ วัสดุ อุปกรณ์ ถุงยังชีพ จากสถานีกาชาดที่ 1 จังหวัดสุรินทร์ เพื่อนำมาช่วยเหลือ และจะได้ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาดำเนินการซ่อมบ้านเรือนราษฎรผู้ได้รับผลกระทบจากสาเหตุดังกล่าว ให้สามารถพักอาศัยอยู่ได้อย่างปกติสุขเช่นเดิมโดยเร็วที่สุด