จับยกแก๊ง ตระเวนงัดตู้เซฟโชว์รูมรถนับ 10 แห่ง

View icon 405
วันที่ 6 เม.ย. 2566 | 04.38 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 4  แกะรอยจับกุมแก๊งงัดตู้เซฟโชว์รูมรถนับ 10 แห่ง ในพื้นที่ 5 จังหวัด พบผู้ต้องหา 2 ใน 4 คน เป็นอดีตนักโทษคดีงัดตู้เซฟพ้นโทษเมื่อ 3 ปีก่อน 

ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นหลักฐานสำคัญ ที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 4 ใช้แกะรอยแก๊งงัดตู้เซฟโชว์รูมรถยนต์จำนวน 10 แห่ง ที่เคยก่อเหตุต่อเนื่องกันมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยพบเริ่มก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม อุดรธานี สระบุรี ล่าสุดวันที่ 28  มีนาคมที่ผ่านมา ก่อเหตุงัดตู้เซฟโชว์รูมรถย่านธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี รวมมูลค่าความเสียหาย 1.7 ล้านบาท  กระทั่งตำรวจสืบสวนจับกุมได้ยกแก๊งจำนวน 4 คน ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นชาวอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี 

พฤติการณ์บุกเข้าก่อเหตุทุกครั้ง ก็จะเกิดขึ้นคล้ายๆ กัน โดยทั้ง 4 คนจะสวมหมวกปิดบังใบหน้า สวมถุงมือ ไม่ทิ้งร่องรอย แต่ตำรวจดันพบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุในกล้องวงจรปิด เป็นของ นายสิงห์ หัวหน้าแก๊ง และ นายเสือ ทั้งคู่เคยถูกจับติดคุกคดีงัดตู้เซฟในเมื่อ 12 ปีที่แล้ว ก่อนพ้นโทษเมื่อปี 2563 หรือ ประมาณ 3 ปี จากนั้นได้รวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับยกแก๊ง

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าแก๊งนี้ก่อเหตุลักทรัพย์หลายคดี ไม่ว่าจะเป็น นายสิงห์ หัวหน้าแก๊ง เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์มากถึง 9 คดี นายเสือ คดีลักทรัพย์ 4 คดี, นายเข้ คดีลักทรัพย์ 4 คดี, นายฟรุ๊ค 1 คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง