ศาลไม่ให้ประกัน หญิงไก่ ยักยอก-ฉ้อโกงเงิน 10 ล้านบาท อดีตอาจารย์ รร.ดัง

ศาลไม่ให้ประกัน หญิงไก่ ยักยอก-ฉ้อโกงเงิน 10 ล้านบาท อดีตอาจารย์ รร.ดัง

View icon 286
วันที่ 3 เม.ย. 2566 | 16.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หญิงไก่ นอกคุกอีกคดี หลังศาลไม่ให้ประกันคดี ยักยอก-ฉ้อโกงเงิน 10 ล้านบาท อดีตอาจารย์ รร.ดัง  ชี้ คดีมีอัตราโทษสูง เคยต้องโทษมาแล้ว หวั่นหลบหนี

ความคืบหน้าคดีอดีตอาจารย์โรงเรียนดัง แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับ หญิงไก่ ในความผิดฐานฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์ หลังถูกหลอกลวงเอาเงินสด 3.6 ล้านบาทไป รวมถึงยังถูกหลอกให้นำอพาร์ทเม้นท์และที่ดินไปจำนอง รวมความเสียหายกว่า 10 ล้านบาทนั้น

วันนี้ (3 เม.ย.66) น.ส.ญาดาภา ลักษณัย อายุ 80 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนดัง เผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง หญิงไก่ น.ส.ศรัญญา อุปปาตะสันติ และนัดให้ไปพบพนักงานอัยการ หลังจากอัยการพิจารณาสำนวนแล้วมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องหญิงไก่ และนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาล แต่ศาลไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากว่าจำเลยเพิ่งพ้นโทษ ออกมาและยังมีพฤติกรรมทำผิดอีก จึงส่งตัวเข้าไปอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางแล้ว

ทางด้าน นายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง  รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ได้รับทราบข้อมูลจากนายพงษ์เทพ แซ่ลิ้ว อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 ระบุว่า อัยการนำตัวผู้ต้องหายื่นฟ้องต่อศาลอาญาตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 รวม 3 ข้อหา ประกอบด้วย ยักยอกทรัพย์, ฉ้อโกง และเอาไปเสียซึ่งเอกสาร ซึ่งศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 15 พ.ค.66 เวลา 13.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 นายประกันของหญิงไก่ จำเลยคดีอาญาหมายเลขดำ อ.722/2566 (อัยการสำนักงานคดีอาญา 4 โจทก์) ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 200,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวชั้นพิจารณา ซึ่งศาลอาญาพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งว่าคดีมีอัตราโทษสูง มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับจำเลยเคยต้องโทษมาแล้วหลายคดีเชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ต่อมาช่วงบ่ายในวันเดียว นายประกันได้ยื่นคำร้องใหม่ขอปล่อยชั่วคราว โดยเสนอหลักทรัพย์เพิ่มเติมเป็นเงินสด จำนวน 1.9 ล้านบาท ซึ่งศาลอาญา มีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลย โดยให้เหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง