นักแข่งร่วมทีม เผยนาที เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ วูบหมอสติ ก่อนส่งโรงพยาบาล

นักแข่งร่วมทีม เผยนาที เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ วูบหมอสติ ก่อนส่งโรงพยาบาล

View icon 8.0K
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 19.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักแข่งร่วมทีม เผยนาที เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ วูบหมอสติ ก่อนส่งโรงพยาบาล ยกเป็นบุคคลสำคัญ ให้โอกาสคนสร้างงาน

วันนี้ (1 เม.ย.66) นายอนันต์ชัย ตั้งเนียนนาทชัย อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลบางเสาธง ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ต ที่ได้ร่วมส่งบุตรชายลงแข่งขันรถในทีม เล่าถึงนาทีที่ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เกิดอาการวูบตาลายขณะที่กำลังซ่อมแข่งรถในสนามช้างที่บุรีรัมย์ว่า ขณะที่ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ กำลังซ้อมแข่งรถในสนามได้ประมาณ 3-4 รอบสนาม อยู่ๆ ได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วขึ้นมาแจ้งกับทีมงานว่ารู้สึกไม่สบายตัว ตาเริ่มลาย ทีมงานจึงพาเข้าห้องพักในสนาม

ขณะนั้น เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ ยังรู้สึกตัวดีปกติ แต่บอกว่ารู้สึกอาการไม่ค่อยดี ระหว่างนั้นทีมงานได้เริ่มปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ แต่ในจังหวะที่ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ ลุกขึ้นยืนปรากฏว่าได้เกิดอาการวูบหมดสติไป ทีมงานจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ระหว่างที่เข้าพักรักษาตัว ก็ยังรู้สึกตัวดีปกติ กระทั่งก่อนเที่ยงคืนอาการเริ่มทรุดลงและเสียชีวิตในเวลาตีหนึ่งของอีกวัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก

ที่ผ่านมาไม่ว่าการจะได้ร่วมทีมแข่งรถหรือแม้แต่การดูแลชาวจังหวัดสมุทรปราการ ต้องบอกว่า ถือเป็นการสูญเสียคนสำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ เป็นคนให้โอกาสคน ช่วยเหลือคนชาวสมุทรปราการ ขอแค่บอก และไม่มีอะไรไม่ได้สำหรับนายกเอ๋-ชนมส์สวัสดิ์ ในเรื่องของการได้เข้าไปร่วมทีมแข่งรถของทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ตนั้น ตนเองและลูกชายได้รับโอกาสจาก เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ ให้เข้าร่วมทีมได้ประมาณปีกว่า

นักแข่งรถในทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ต ยังเผยอีกว่า หลังจากที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมทีม ทำให้ตนเองคลุกคลีกับ เอ๋-ชนมส์สวัสดิ์ มากขึ้น โดยเฉพาะในสนามแข่งหรือฝึกซ้อม รู้สึกได้ว่า เอ๋-ชนม์สวัสดิ์เป็นคนที่จริงจังกับการแข่งขัน และมีความตั้งใจ ชอบการแข่งรถเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่ลงสนามแล้วเกิดความผิดพลาดมักจะสอนเสมอว่าให้นำข้อผิดพลาดมาแก้ไขและปรับปรุง เพื่อมุ่งสู่ชัยชนะในสนาม สำหรับ เอ๋-ชนมส์สวัสดิ์ เชื่อว่าหลายคนที่ไม่เคยใกล้ชิดหรือสัมผัสก็อาจจะมองไปแบบอีกอย่าง แต่พอตนเองได้เข้ามาสัมผัสและใกล้ชิดก็พบว่าตรงกันข้ามกับสิ่งที่คนอื่นพูดมาทั้งหมด กลับกัน เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ เป็นคนที่จิตใจดีและเป็นกันเอง ให้ความช่วยเหลือทุกอย่างไม่เคยขัด อีกทั้งยังเป็นบุคคลที่ชอบให้โอกาสคนเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ การสูญเสียครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นการสูญเสียคนสำคัญของสมุทรปราการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง