เลือกตั้ง 2566 : ชาติไทยพัฒนา ปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัคร สส. ไม่ให้ทำผิดกฎหมาย

View icon 58
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 04.07 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แต่ละพรรคเริ่มเปิดว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 2 ระบบ และเตรียมพร้อมเพื่อส่งว่าที่ผู้สมัครในวันที่ 3-7 เมษายนนี้ เช่นเดียวกับ กกต. ประชุมเตรียมพร้อมรับสมัครและให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ชาติไทยพัฒนา ปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัคร สส. ไม่ให้ทำผิดกฎหมาย
พรรคชาติไทยพัฒนา จัดปฐมนิเทศ ว่าที่ผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต ครั้งนี้ส่งเพียง 50 เขตทั่วประเทศ ส่วน สส.ระบบบัญชีรายชื่อขอส่งเพียง 89 คน พร้อมกำชับข้อห้าม ข้อควรระวัง เพื่อไม่ให้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ย้ำแม้ส่งผู้สมัคร สส. ไม่มาก แต่ขอรับรองว่าคุณภาพคับแก้ว และ อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้งออกแบบบัตรเลือกตั้งให้จำง่าย

ลุ้น ภูมิใจไทย ส่งผู้สมัคร สส. ครบ 500 คน
พรรคภูมิใจไทย เบื้องต้นส่งว่าที่ผู้สมัคร สส. ระบบเขต 391 คนก่อน ส่วนอีก 9 คนที่เหลือ พรรคจะขยายเวลาเพื่อให้มีผู้สมัครเพิ่มเติม แต่ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อ ส่งครบทั้ง 100 คน นอกจากนี้ พรรคได้จัดให้มีการตรวจสุขภาพว่าที่ผู้สมัคร สส. และผู้บริหารพรรค เพื่อนำใบรับรองแพทย์ไปประกอบการสมัครรับเลือกตั้งด้วย

รทสช. ให้ลูกพรรคลงสมัคร สส. วันแรก ลุ้นเลขตัวเดียว หาเสียงง่าย
พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังไม่สามารถสรุปรายชื่อว่าที่ผู้สมัครได้ เพราะมีรายงานข่าวว่า คนที่ว่างตัวไว้ลาออกไปสมัครพรรคอื่น จึงต้องปรับใหม่ว่าที่ผู้สมัคร สส. ใหม่

สำหรับสนามเลือกตั้ง กทม. เมื่อวานนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์ุมีเชาว์ ในฐานะที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจของพรรค ติวเข้มนโยบายหาเสียงให้ทีม กทม. ก่อนเปิดปราศรัยใหญ่ในวันที่ 7 เมษายนนี้

สำหรับยุทธศาสตร์วันรับสมัคร สส.ภาคอีสาน หัวหน้าทีม ขอร้องให้ลูกพรรค รีบไปสมัครตั้งแต่วันแรก เพื่อจะได้มีโอกาสจับสลากได้เบอร์เลขตัวเดียว ทำให้ง่ายในการหาเสียง

ปชป. เปิดหน้าว่าที่ผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อ 100 คน
พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อทั้ง 100 คน พร้อมกับเชิญผู้แทน กกต. มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับระเบียบวิธีการหาเสียงข้อห้ามและข้อบังคับต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สมัครหาเสียงผิดวิธี ผิดกฏหมาย

โดยหัวหน้าพรรค ขอบคุณทุกคน ที่ร่วมมือเป็นทัพหน้าในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ และขอให้ช่วยกันลบคำปรามาส นำพาพรรคไปสู่ความสำเร็จ พร้อมยืนยัน การจัดลำดับบัญชีรายชื่อ พิจารณาจากความรู้ ความสามารถเป็นบุคคลที่มีคุณภาพไม่แพ้พรรคอื่น และวันที่ 4 เมษายน 2566 จะนำว่าที่ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ จับสลาก หลังจากนั้น จะไปสักการะศาลหลักเมืองและพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ไทยสร้างไทย เปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯ ครบ 3 คน
พรรคไทยสร้างไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 แต่งตั้ง นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทน นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี  ที่ไม่สะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ ในตำแหน่งกรรมการบริหาร เพราะต้องการลงพื้นที่หาเสียงอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารพรรค ยังมีมติให้ คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายสุพันธุ์ มงคลสุธี และ นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วย

ชาติพัฒนากล้า เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. 33 เขต กทม.
พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. 33 คน พร้อมเปิด นโยบายระดับชาติแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ชูสโลแกน "กล้า FIGHT : ชาติพัฒนากล้า เราสู้เพื่อคุณ" เพื่อปักธง กทม. อีกครั้ง หลังเคยมี สส.กทม. มาแล้ว

กกต.ประชุมเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง 14 พ.ค.
กกต. จัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการประจำศูนย์อำนวยการและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ รวมทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร และการรักษาความปลอดภัยในวันเลือกตั้ง

ขณะที่ตัวแทนจาก 4 พรรคการเมือง ยื่นหนังสือให้ กกต. ประสานกระทรวงการต่างประเทศ ขอให้สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ ใช้วิธีการเลือกตั้งทางไปรษณีย์ ใช้วันเสาร์-อาทิตย์ เป็นวันเลือกตั้ง ปรับกำหนดส่งบัตรกลับมาสถานทูตในกรอบระยะเวลาที่ไม่เร็วเกินไป นับคะแนนที่สถานทูตสถาน และนำรายละเอียดเรื่องเลือกตั้งลงเว็บไซต์ หลังจากที่บางสถานทูตให้ไปเลือกตั้งที่สถานทูต แทนเลือกตั้งทางไปรษณีย์

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd