เลือกตั้ง 2566 : กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ยัน จิตภัสร์ ไม่ลาออก

View icon 57
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 08.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทันทีที่มีชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. แบบบัญชีรายชื่อของแต่ละพรรคเปิดเผยออกมา ก็เรียกเสียงฮือฮา และเกิดกระแสดรามาตามมา จนแกนนำแต่ละพรรคต้องออกมาสยบดรามาที่เกิดขึ้น
 
กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ยัน จิตภัสร์ ไม่ลาออก
เริ่มที่พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีมติเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และจะเปิดเผยลำดับบัญชีรายชื่อ อย่างเป็นทางการในเช้าวันที่ 4 เมษายนนี้ ส่วนประเด็นของ นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ที่โพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อ ได้รับยืนยันจากกรรมการบริหารพรรคว่า นางสาวจิตภัสร์ จะไม่ลาออก และมีลำดับรายชื่ออยู่ในเซฟโซน ที่พรรคมั่นใจว่าจะได้เป็น สส. แน่นอน ขณะที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค จะไม่ลงสมัครทั้ง สส.แบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ

สุชาติ เปิดตัวร่วมงานพรรคเพื่อไทย เป็นทางการ
พรรคเพื่อไทย เปิดพรรคต้อนรับการกลับมาของ นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาฯ จากพรรคพลังประชารัฐอย่างอบอุ่น โดยนายสุชาติให้เหตุผล 3 ข้อ ในการกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย คือ 1.ถูกมดดำ คชาภา บุตรชายบังคับ 2.อดีตหัวหน้ากลุ่ม 16 หรือนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นผู้เชิญมา และสุดท้ายประชาชนในพื้นที่ อยากให้กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย โดยจะลงสมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ

เศรษฐา แจงไม่ลงสมัคร สส. ก็ยึดโยงประชาชนได้
ส่วนประเด็นดรามา ที่ไม่มีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในบัญชีรายชื่อนั้น นายเศรษฐา ทวีตชี้แจงว่าไม่ได้ลอยมาจากไหน ทำตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ ซึ่งแม้ไม่ลงสมัคร สส. บัญชีรายชื่อ ก็ยึดโยงกับประชาชนได้ เพราะจุดยืนคือ ตั้งใจเข้าไปทำหน้าที่บริหาร ตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ขอให้เหตุผล ทำไมไม่ลงสมัคร สส.
เช่นเดียวกับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ปฏิเสธไม่ลงสมัคร สส. อ้างเป็นเหตุผลส่วนตัว และรัฐธรรมนูญไม่ได้บังคับ ทุกอย่างได้ชี้แจงไปแล้ว แต่ยังไม่ให้คำตอบว่า วันที่ 4 เมษายน จะนำว่าที่ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ ไปลงสมัครด้วยตนเองหรือไม่

อนุทิน บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคภูมิใจไทย 
ด้านพรรคภูมิใจไทย เปิดบัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ลำดับ 2 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ซึ่งบัญชีรายชื่อทั้งหมด คณะกรรมการบริหารพรรคอยู่ระหว่างการดำเนินการ คาดเสร็จภายในพรุ่งนี้ 31 มีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้นายอนุทิน เคยระบุบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับเซฟโซน จะมีคนในตระกูลชาญวีรกูล ตระกูลชิดชอบ ตระกูลรัชกิจประการ และว่าที่ลูกสะใภ้ของตนเอง คือ นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม หรือน้องเพลง รวมถึงนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย

พลังประชารัฐ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั่วประเทศวันนี้
พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดว่าที่ผู้สมัคร สส. 492 คน เป็นผู้สมัครแบบแบ่งเขต 400 คน และบัญชีรายชื่อ 92 คน ซึ่งเดิมทีพรรคจะส่งครบทั้ง 100 คน แต่ล่าสุดมีว่าที่ผู้สมัครบางคน เห็นว่าลำดับของตนเองไม่อยู่ในเซฟโซน ที่จะได้รับการเลือกตั้งเป็น สส. จึงขอถอนตัว

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd