เลือกตั้ง 2566 : "บิ๊กตู่" ยกทีมเศรษฐกิจ รทสช. ลุยงานมอเตอร์โชว์ ยัน ศก.โอเค ไม่ได้เลวร้าย

เลือกตั้ง 2566 : "บิ๊กตู่" ยกทีมเศรษฐกิจ รทสช. ลุยงานมอเตอร์โชว์ ยัน ศก.โอเค ไม่ได้เลวร้าย

View icon 130
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 18.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กตู่" ควง บิ๊กป๊อก สุพัฒนพงษ์ และทีมเศรษฐกิจ รทสช. ลุยงานมอเตอร์โชว์ ก่อนลองบิด Harley Davidson ในดวงใจ แซวตัวเอง "เมื่อยแต่เท่ห์" ชาวบ้านบ่นอุบ น้ำมันแพงแล้ว รถยนต์ไฟฟ้ายังแพงอีก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ควงแขนมาพร้อมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ และทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ มาเดินเที่ยวชมงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองทองธานีในช่วงเย็น (28 มี.ค.66) ที่ผ่านมา

บิ๊กตู่ ยกทีมเศรษฐกิจ รทสช. ลุยงานมอเตอร์โชว์ ลองบิดรถในดวงใจ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสนใจการจัดแสดงยานยนต์ไฟฟ้าเป็นพิเศษ ส่วนตัวชื่นชอบรถยนต์อยู่แล้ว ชอบดูเครื่องยนต์ แต่รถยนต์ไฟฟ้ามีแต่ระบบมอเตอร์ ก่อนจะเดินดูและทดลองนั่งในยานยนต์ไฟฟ้าหลายยี่ห้อ พร้อมกับกล่าวว่า “มาดูความทันสมัยในการใช้รถ” และยังบอกด้วยว่า “เศรษฐกิจก็โอเค ไม่ได้เลวร้ายอะไร” และกล่าวอีกว่า “ผมเป็นคนที่ชอบดูเครื่องยนต์มาก แต่มาที่นี่มีแต่ให้ดูแต่ระบบมอเตอร์ เพราะรถส่วนใหญ่เป็นระบบไฟฟ้าแล้ว”

ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมงาน ต่างให้ความสนใจ ขอถ่ายรูปและกล่าวให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ หลายคนระบุว่า จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยมีช่วงหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ และทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินผ่านยานยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง มีผู้ร่วมชมงานพูดขึ้นเสียงดังว่า “น้ำมันก็แพง รถยนต์ไฟฟ้าก็ยังแพงอีก”

บิ๊กตู่ ยกทีมเศรษฐกิจ รทสช. ลุยงานมอเตอร์โชว์ ลองบิดรถในดวงใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าในการเยี่ยมชมบูธจัดแสดง ภายในงานมอเตอร์โชว์ ส่วนใหญ่จะไม่มีพริตตีมาคอยยืนต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ หลายครั้งมีการขอความร่วมมือให้ไปยืนด้านข้าง และให้ผู้บริหารของบริษัทรถ มาคอยให้ข้อมูลและชี้แจงรายละเอียดแทน มีช่วงหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินเร็วมากสื่อมวลชนสอบถามว่า ทำไมถึงเดินเร็ว นายกรัฐมนตรี กล่าวติดตลกว่า "เดี๋ยวพวกเธอก็หาว่าฉันดูแต่พริตตี" ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะทดลองนั่งรถมอเตอร์ไซค์ Harley Davidson ที่มาจัดแสดงในงาน ซึ่งเป็นรถที่นายกรัฐมนตรี ชื่นชอบมานาน โดยกล่าวติดตลกอีก ว่า "เมื่อยแต่เท่ห์"

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางกลับออกจากงานมอเตอร์โชว์ ได้พบกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมภริยา ที่แต่งกายด้วยชุดลำลองกางเกงขาสั้น มาเยี่ยมชมงานดังกล่าวโดยบังเอิญ จึงทักทายพูดคุยกันอย่างสนิทสนมใกล้ชิด

โดยนายวราวุธ กล่าวหยอกล้อว่า เมื่อสักครู่เดินเข้าไปชมภายในงาน ก็เอะใจว่าทำไมตำรวจเยอะจัง ถึงรู้ว่านายกรัฐมนตรีเดินทางมา เผื่อว่านายกรัฐมนตรีใจดีจะซื้อรถยนต์ให้ แต่ช่วงนี้ซื้อไม่ได้แจกไม่ได้ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ก็พูดขึ้นทันทีว่า “ช่วงนี้พูดไม่ได้”



เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd