นักเรียนบราซิล 13 ขวบ ใช้มีดแทงครูเสียชีวิตที่โรงเรียน ก่อนจะทำร้ายคนอื่นอีก 5 คน บาดเจ็บ

นักเรียนบราซิล 13 ขวบ ใช้มีดแทงครูเสียชีวิตที่โรงเรียน ก่อนจะทำร้ายคนอื่นอีก 5 คน บาดเจ็บ

View icon 298
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 16.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักเรียนชาวบราซิลอายุ 13 ขวบ ใช้มีดแทงครูจนเสียชีวิตที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ก่อนจะทำร้ายคนอื่น ๆ บาดเจ็บอีก 5 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ผู้ก่อเหตุหาซื้อปืนทางอินเทอร์เน็ต และยังต้องสืบสวนแรงจูงใจในการก่อเหตุ

วันนี้ (28 มี.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักเรียนชายวัย 13 ขวบ ใช้มีดแทงครูจนเสียชีวิตที่โรงเรียนในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวานนี้ ก่อนจะเข้าทำร้ายครูอีก 3 คน และเพื่อนร่วมชั้นอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทั้งหมดรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมีอาการทรงตัวแล้ว โดยผู้ก่อเหตุถูกนำตัวไปที่สถานีตำรวจเพื่อสอบปากคำ ร่วมกับพ่อแม่

ทางนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเข้ามาในชั้นเรียนโดยสวมหน้ากากรูปหัวกะโหลก ก่อนจะใช้มีดแทงครูจากด้านหลัง พร้อมทุบตีศีรษะและหลัง จากนั้นนักเรียนในชั้นก็เริ่มวิ่งหนี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสงบลงเนื่องจากครูพลศึกษา ได้ควบคุมตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้หาซื้อปืนทางอินเทอร์เน็ต โดยเบื้องต้นทางการยังต้องสืบสวนเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป ซึ่งทางกระทรวงการศึกษาของบราซิล ได้ประกาศไว้ทุกข์เป็นเวลา 3 วัน เพื่อไว้อาลัยแก่ครู และผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง