รองเลขาฯ ป.ป.ง. ไม่อยู่เฉย เตรียมฟ้องกลับ "อัจฉริยะ" ทำเสียชื่อเสียง

รองเลขาฯ ป.ป.ง. ไม่อยู่เฉย เตรียมฟ้องกลับ "อัจฉริยะ" ทำเสียชื่อเสียง

View icon 167
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 13.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บ่าย 2 โมงวันนี้ รองเลขาฯ ป.ป.ง.  เตรียมฟ้องกลับ อัจฉริยะ หลังพาดพิงตัวเองและภรรยา ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง ยอมรับแนะนำตำรวจไปพบชูวิทย์จริง เมื่อปี 65 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการมอบเงินตามที่ถูกกล่าวหา

พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการ ป.ป.ง. ที่ถูก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พูดพาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเงินใส่ถุงกระดาษ 6 ล้านบาท ไปมอบให้กับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เพื่อแลกกับการหยุดแฉคดีสารวัตรซัว และได้นำหลักฐานไปยื่นต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม สืบสวนดำเนินคดี

พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการ ป.ป.ง.  เปิดเผยว่า ช่วงบ่าย 2 โมงวันนี้ (28 มี.ค.2566) จะนำหลักฐานคลิปที่มีการแถลงข่าวดังกล่าว ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นาย อัจฉริยะ ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาฯ ทำให้ตนเองและภรรยาเสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมกับจะขอให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบด้วยว่า นายอัจฉริยะ ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองปราบฯ หรือไม่ ก่อนพิจารณาดำเนินคดีความผิดที่เกี่ยวข้อเพิ่มเติม

พร้อมกับยืนยันว่าข่าวที่ออกมาผิดไปข้อเท็จจริงค่อนข้างมาก ยืนยันได้ว่า ตนเองไม่ใช่คนที่นำเงินไปให้  ไม่รู้จักกับ "สารวัตรซัว" เป็นการส่วนตัว และ ไม่เคยไปถอนเงินใส่ถุงกระดาษ แต่ยอมรับว่าได้ติดต่อให้ตำรวจนายหนึ่งได้รู้จักกับ นายชูวิทย์ จริง เพราะเขาอ้างว่า มี "นาย" ต้องการหาสถานที่ทำบุญ ซึ่งตอนที่แนะนำคือเมื่อปี 2565 ไม่ใช่ปีนี้ และได้แนะนำไปครั้งนั้นครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ไม่เคยคุยกันอีกเลย จึงไม่ทราบว่า นาย อัจฉริยะ นำข้อมูลมาจากที่ไหน เพราะเหตุใดจึงมั่นใจว่าตนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับคนอื่น ๆ ที่ออกมาให้ข้อมูลในทำนองเดียวกัน เรื่องนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพราะเหตุเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ และเหตุที่ไปแจ้งความกับตำรวจ สน.พหลโยธิน เพราะกองบังคับการปราบปราม ที่ นาย อัจฉริยะ ได้แถลงข่าว อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสน.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง