รวบแล้ว คนชี้เป้า แก๊ง ตม. อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน

View icon 40
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้าแก๊งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนและล่ามสาวชาวไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่จับกุมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 ฝากขังต่อศาลไปแล้ว 5 คน ล่าสุด ชุดสืบสวนขยายผลจับกุม "คนชี้เป้า" ได้เพิ่มอีก 1 คน เบื้องต้นรับสารภาพว่าเคยชี้เป้าให้กลุ่มตำรวจที่ก่อเหตุมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง

นายสุรชัย หรือ "เสี่ยเล็ก" อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถูกตำรวจเข้าจับกุมคาลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าย่านลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ก่อนถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ดินแดง

จากการสอบปากคำ นายสุรชัย ให้การรับสารภาพว่า เป็นนายหน้ารับทำบัตรประชาชนปลอม และพาสปอร์ตปลอมให้กับกลุ่มชาวจีน จากนั้นจะชี้เป้าชาวจีนที่สวมบัตรฯ ให้กับกลุ่มตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่ก่อเหตุ โดยนอกจากผู้เสียหายในครั้งนี้ ยังเคยชี้เป้าผู้เสียหายรายอื่นให้กับตำรวจกลุ่มนี้มาแล้ว

จากการตรวจสอบประวัติ ยังพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมหลายคดี ซึ่งจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่มีการขอความร่วมมือทางการจีน ให้ช่วยประสานลูกชายของผู้เสียหายชาวจีน ที่เป็นผู้โอนเงินให้กลุ่มผู้ก่อเหตุ ตีเป็นเงินไทยกว่า 10 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัวพ่อนั้น ล่าสุด ทราบว่าตำรวจจีนจะออกหมายเรียกลูกชายผู้เสียหายมาให้ปากคำ ก่อนจะมีการประสานข้อมูลทั้งหมด ส่งให้ตำรวจไทยประกอบสำนวนดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง