จับแก๊งมองโกเลียลักทรัพย์ สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

View icon 30
วันที่ 28 มี.ค. 2566 | 05.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย จับกุมแก๊งมองโกเลียขโมยทรัพย์สินผู้โดยสารการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ 3 คน และออกหมายจับพวกที่ยังหลบหนีอีก 1 คน

คดีนี้ สืบเนื่องมาจากช่วงวันที่ 22-23 มีนาคม ที่ผ่านมา ผู้โดยสารชาวต่างชาติ 3 ราย ที่มาใช้บริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แจ้งว่า ถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สินไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิด และพบแก๊งดังกล่าวมีพฤติกรรม เฝ้าดูผู้เสียหายที่เข้าไปใช้บริการเคาน์เตอร์แลกงิน และเดินตามประกบจากด้านหลังอย่างน้อย 2 คน โดยถอดเสื้อแขนยาวมาคลุมไว้ด้านหน้า เพื่อปิดบังขณะยื่นมือล้วงไปหยิบเงิน หรือทรัพยสินอื่น ๆ จากนั้นก็แยกย้าย เพื่อเปลี่ยนถ่ายทรัพย์สินกัน จึงวางแผนเฝ้าสังเกตการณ์ร่วมกับ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย การท่าอากาศยานฯ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษฯ กระทั่งวันที่ 24 มีนาคม คนร้ายปรากฏตัวอีก เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปสอบปากคำ รวม 3 คน ครั้งแรกให้การปฏิเสธ แต่พอนำวงจรปิดมาเปิดทำให้จำนนต่อหลักฐาน ให้การรับว่า เป็นแก๊งชาวมองโกเลีย ที่เข้ามาในประเทศเมื่อวันที่ 15 และ 18 มีนาคม ทั้งหมดถูกคุมตัวส่งตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ

หลังการขยายผล ได้ขอศาลออกหมายจับหญิงชาวมองโกเลีย ที่หลบหนีไปได้อีก 1 คน ทั้งนี้ ยืนยันว่า การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารทุกคน เนื่องจากปัจจุบันมีจำนวนผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น เฉลี่ย 150,000 คนต่อวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง