หนุ่มใหญ่เมา ขับเก๋งชนดะงานบวช เจ็บเกือบ 20 คน

View icon 6
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มใหญ่เมาแอ๋ ขับรถเก๋งเข้ามาในงาน ไล่ชนแขกเหรื่อที่มาร่วมงานบวช หนีตายระทึก มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกลื่อนกว่า 20 ราย ทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก เจ้าของงานงง ไม่เคยมีเรื่องบาดหมาง  สาเหตุคาดจากความเมาผสมทั้งเหล้าทั้งกัญชาเสรีแบบเต็มคาราเบล

เมื่อช่วงเวลา 21.00 น. ของวันที่ 25 มีนาคม เกิดเหตุการณ์ตามคลิปนี้ คือ มีบุคคลเมาสุรา ขับรถยนต์เก๋งพุ่งชนเข้าไปในงานบวช ที่วัดสะพานนาค ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ไล่ชนแขกเหรือภายในงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากกว่า 20 ราย 

คนขับถูกแขกในงานเหลืออด รุมประชาทัณฑ์จนบาดเจ็บ ตำรวจ สภ.โคกสำโรง และกู้ชีพโรงพยาบาลโคกสำโรง รวมถึงสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ เข้าไปช่วยระงับเหตุ นำผู้ก่อเหตุออกมาจากงาน และช่วยผู้บาดเจ็บปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลโคกสำโรง ในที่เกิดเหตุทั้งคนเจ็บและแขกเหรื่อที่ตื่นตระหนกตกใจร้องกันลั่นงาน

เจ้าของรถซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ คือ นายวีระชัย นาควัน อายุ 47 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพมึนเมาชนิดเต็มคาราเบล แถมตรวจค้นในรถยนต์ยังพบอาวุธมีดยาว 50 เซนติเมตรอยู่ในรถอีก 1 เล่ม

งานนี้เจ้าภาพที่ลงทุนบวชลูกชาย 2 คน ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการกระทำของผู้ก่อเหตุ ทั้งคนเจ็บในงานที่ส่วนใหญ่เป็นญาติ ๆ และทรัพย์สิน ส่วนเจ้าของโต๊ะจีนบอกว่ามีอุปกรณ์โต๊ะจีนได้รับความเสียหายกว่า 49,500 บาท รวมทั้งเครื่องไฟขยายเสีย รถยนต์และจักรยานยนต์เสียหาย 3 คัน

ล่าสุด เมื่อบ่ายวานนี้ (26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสะพานนาค ซึ่งเป็นสถานที่อุปสมบทพระนุ และ พระเอิร์ท ซึ่งมีบรรดาแขกเหรื่อญาติร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีเสียงเพลงนางรำต่างมาร่วมงานบุญกันอย่างสนุกสนานครื้นเครง ส่วนสถานที่เกิดเหตุวันนี้ยังพบเศษแก้ว ขวด โต๊ะ เก้าอี้ พังเสียหายกระจัดกระจายอยู่ลานวัด มีหินก้อนใหญ่อยู่หลายก้อน และมีรอยเลือดหลายจุดจากผู้ที่ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย ล้วนซึ่งเป็นญาติเจ้าภาพ

นายจรัญ ยิ้มเปีย อายุ 52 ปี สมาชิก อบต.ห้วยโป่ง เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนจนพังยับ เล่านาทีเฉียดตายว่า ช่วงเกิดเหตุคิดว่า นายวีระชัย นาควัน อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่บ้านติดกัน เมาและเข้าเกียร์ผิด แต่ตอนหลังพบว่าตั้งใจจะมาชน ซึ่ง นายวีระชัย มีอาชีพเป็นพนักงานราชการของหน่วยทหารแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมวางมาดนักเลง จนชาวบ้านเอือมระอามานานแล้ว

นายเรืองศักดิ์ แย้มมาก คู่เขยของเจ้าภาพ ซึ่งเป็นงานบวชหลานชาย เล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนเองอยู่รอรับแขกริมถนน ซึ่งในงานก็มีการ์ดเชิญแม่ของนายวีระชัยด้วย แต่ไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะมาทำลายงาน ตั้งใจมาฆ่าคนในงานเช่นนี้ น้องชายและญาติสนิทตนเองต้องได้รับบาดเจ็บสาหัส อยากฝากถึงตำรวจให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการพยายามฆ่าชัดเจน มีข้อมูลว่านอกจากเมาเหล้า นายวีรชัย ยังเมากัญชาจนเพี้ยน ชาวบ้านต่างก็รู้ดี

ขณะที่ นายพีรพล ลิ้มแก้ว เจ้าของโต๊ะจีน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โคกสำโรง เรียกร้องค่าเสียหายกว่า 50,000 บาท โดยระบุว่าประกอบอาชีพนี้มานาน ไม่เคยเจอใครเพี้ยนแบบนี้มาก่อน แขกวิ่งหนีกันอลหม่านเหยียบบาดเจ็บกันไปตาม ๆ กัน

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้นำตัว นายวีระชัย มาสอบปากคำ เพราะยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโคกสำโรง ด้วยอาการบาดเจ็บจากการโดนประชาทัณฑ์ ซึ่งถือว่าโชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางครอบครัวของพระบวชใหม่ได้ห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นไว้ได้ทันเวลา ไม่เช่นนั้นงานบุญคงเป็นงานบาป