เตรียมร้องเอาผิดอดีตตำรวจ-ชูวิทย์ กรณีเงิน สารวัตรซัว

View icon 45
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 20.05 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - หลังจากกลายเป็นประเด็นระหว่าง "ทนายษิทรา กับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ " กรณีเงิน 6,000,000 บาท เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด "อัจฉริยะ" จอมแฉอีกคน พรุ่งนี้เตรียมไปร้องเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกับเงิน "สารวัตรซัว" ที่ไปมอบให้นายชูวิทย์

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่า วันพรุ่งนี้เตรียมเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีอาญากับบุคคล 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับการรับและส่งมอบเงินของ "สารวัตรซัว" จำนวน 6,000,000 บาท ในความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

โดยหลักฐานคือ คำยืนยันของนายชูวิทย์ ที่ยอมรับว่าเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีคนนำเงินจำนวน 6,000,000 บาท มามอบให้เพื่อแลกกับการหยุดแฉคดีนี้ ก่อนจะนำเงินไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล 2 แห่ง ในวันที่ 15 และ 16 ตามลำดับ ซึ่งตนเองเชื่อในสิ่งที่นายชูวิทย์พูด เพราะเป็นผู้ที่รับเงินจำนวนดังกล่าว

ส่วนหลักฐานชิ้นต่อไปคือ ข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า คนที่นำเงินไปมอบคือใครบ้าง โดยทั้ง 4 คน มีอดีตนายตำรวจยศ "พลตำรวจโท" และ "พลตำรวจตรี" สังกัดสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. คนที่ 3 คือมือขวาของ "สารวัตรซัว" ส่วนคนที่ 4 คือ นายชูวิทย์ ที่ต้องให้พนักงานสอบสวนไปพิจารณาว่า เข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่

ทั้งนี้ยืนยันว่า การแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว ตนเองไม่ได้รับงาน หรือปรึกษาทนายษิทรามาก่อน เพราะตนเองกับทนายษิทรา มีคดีขึ้นศาลกันอยู่บ่อยครั้ง เรียกได้ว่าเป็นคู่กรณีกัน แต่เพราะกรณีนี้ตนเองเคยแจ้งความเกี่ยวกับคดีของ "สารวัตรซัว" เมื่อพบหลักฐานการกระทำผิดเพิ่ม ในฐานะที่เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็จะต้องขอให้ตำรวจตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย