จับผู้ต้องหา ปลอมบัตรประชาชน 7 ใบ

View icon 34
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 11.35 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจจับ 6 ผู้ต้องหาสวมบัตรประชาชน ชาวลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี หลังนำไปก่อคดีหลอกลวงประชาชนทั่วประเทศ โดยคดีนี้ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน

จากกรณีที่มีผู้เสียหายไปร้องทุกข์ที่ สภ.ลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรีว่าถูกสวมบัตรประชาชน 7 ใบนำไปก่อคดีอาชญากรรมหลอกลวงประชาชนในหลายพื้นที่ เมื่อตรวจสอบ พบว่าบุคคลที่ปรากฏภาพใบหน้า และข้อมูลในบัตรประชาชนทั้ง 7 ใบคือ นายภาคิน สุดประพันธ์ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยส่งภาพบัตรประชาชนไปกู้เงินออนไลน์ และน่าจะถูกนำภาพบัตรประชาชนไปแก้ไขชื่อนามสกุล ให้ตรงกับบัญชีม้าที่ไปจ้างเปิดไว้      

โดยพฤติกรรมของคนร้ายแก๊งนี้ จะใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชนที่มีข้อมูลนายภาคิณฯ ไปทำการเปลี่ยนแปลงชื่นามสกุล  หรือเลขบัตรประชาชน โดยใช้โพลแกรมคอมพิวเตอร์ในการแก้ไขข้อมูลในภาพ แต่ไม่ได้มีการทำบัตรขึ้นมาใหม่ เพียงแต่แก้ไข ชื่อ-นามสกุล ภายในบัตรให้ตรงกับบัญชีที่ใช้รับโอนค่าสินค้า เมื่อประชาชนพบว่าชื่อในบัตรประชาชนตรงกับชื่อในบัญชีที่โอนเงินค่าสินค้าก็เกิดความน่าเชื่อถือว่าเป็นเพจที่มีการจำหน่ายสินค้าจริง เมื่อโอนเงินแล้วกลับไม่ได้สินค้าที่สั่งซื้อแต่อย่างใด

ซึ่งพบว่าคดีนี้มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายสินค้าออนไลน์หลายพื้นที่ทั้งในจังหวัดขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ชัยภูมิ และเลย ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาล และได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 6 คน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกระทำการโยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"

และในวันพรุ่งนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการแถลงข่าว ขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาที่ยังเหลือที่จังหวัดอุดรธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง