แม่เศร้า! ฝากลูกวัย 4 เดือน ที่สถานรับเลี้ยงเด็ก ผ่าน 2 ชั่วโมง เสียชีวิต

View icon 228
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อแม่สุดเศร้า! นำลูกสาววัย 4 เดือน ฝากสถานรับเลี้ยงเด็กแค่ 2 ชั่วโมง พี่เลี้ยงโทรบอกลูกตัวเขียว นำส่งโรงพยาบาลไม่ทัน ลูกเสียชีวิตอย่างปริศนา

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวเก่ง และ นายณัฐพล ว่าลูกสาววัย 4 เดือน ที่ฝากเลี้ยงไว้กับสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง ในตัวอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างปริศนา

นางสาวเก่ง เล่าให้ฟังว่า ตนเองหาคนเลี้ยงลูก ก็มีเพื่อนร่วมงานแนะนำมาว่าที่นี่เลี้ยงดี ต่อมาพี่สาวตนจึงได้ติดต่อไป จากนั้นตนเองก็ได้พูดคุยกับคนที่รับเลี้ยงเด็ก พอตกเย็นก็เลยไปดูสถานที่ใช้รับเลี้ยงเด็ก ซึ่งสถานที่ตรงนี้ก็จะรับเลี้ยงเด็กตั้งแต่แรกเกิด ขณะไปดูมีเด็กที่เลี้ยงอยู่ประมาณ 5-6 คน จากนั้นตนเองก็ได้ตกลงค่าจ้างเรียบร้อยเป็นวันละ 150 บาท

พอ 07.00 น. ของวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ตนเองก็ได้เอาลูกไปส่งให้กับสถานที่รับเลี้ยงเด็กตามปกติ ซึ่งลูกตนตอนนั้นก็มีเพียงอาการน้ำมูกไหล นอกนั้นก็ไม่มีอาการอย่างอื่นเลย ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่าเริงเป็นปกติ ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ได้ชงนมไปให้ลูกด้วยหนึ่งขวด จากนั้น 2 ชั่วโมงต่อมา ประมาณ 09.30 น. คนที่รับเลี้ยงเด็กก็โทรมาว่า ทำไมไม่บอกว่าลูกตนเองไม่สบาย ซึ่งตอนนี้น้องอยู่โรงพยาบาลแล้ว

ต่อมา ตนก็ได้รีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อรีบไปดูลูกที่ห้องฉุกเฉิน หมอก็ได้เดินออกมาจับที่มือของตน ความคิดของตนตอนนั้นไม่นึกว่าลูกจะเป็นมากถึงขนาดนั้น สภาพน้องตอนนั้นไม่มีสติ ปากเขียว เนื่องจากขาดออกซิเจนไป แล้วซึ่งตอนที่คนรับเลี้ยงเด็กเอาลูกตนเองไปส่งที่โรงพยาบาล ตอนนั้นน้องก็ไม่มีสติแล้ว

จากนั้นหมอก็ได้เรียกตนเองไปคุยว่า พี่เลี้ยงเด็กคนนี้บอกว่ากับหมอว่าระหว่างที่ให้นมน้องเสร็จแล้วก็จับนอนคว่ำ เพื่อที่จะเอาน้องนอน ซึ่งเด็ก 4 เดือน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ซึ่งยังพลิกซ้ายพลิกขวายังไม่เก่ง อีกอย่างตนเองก็ไม่เคยให้ลูกนอนคว่ำ ซึ่งหลังจากนั้นพี่เลี้ยงก็ได้บอกว่ามาเจออีกทีตอนน้องหน้าเขียวแล้ว ไม่รู้สึกตัวแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่า ถ้าหากเด็กฟื้นขึ้นมาได้ก็จะไม่เหมือนเดิม ก็อาจจะเป็นเจ้าหญิงนิททา

ตนก็แค่อยากจะให้พี่เลี้ยงคนนี้ออกมาช่วยเหลือ ออกมาดูแลหน่อย ออกมาแสดงความรับผิดชอบหน่อย ถึงพี่จะไม่ได้ตั้งใจแต่ก็ให้มาดูลูกตนเองบ้าง ซึ่งก่อนที่ น้องปันปัน จะเสียตนเองมีความรู้สึกวูบวาบตามตัว เลยขึ้นมาหาน้อง จากนั้นพูดกับน้องว่าเดี๋ยวแม่ไปใส่บาตรให้ ตอนนั้นหัวใจน้องเต้นอยู่ที่ 15 พอตนจับตัวน้องปันปัน หัวใจก็หยุดเต้นทันที

ต่อมา เวลาประมาณ 18:00 น. ทางพ่อแม่ และญาติ ๆ ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอท่าม่วง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงรายนี้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จากนั้น เวลา 20.00 น. ทางเจ้าหน้าตำรวจได้เชิญตัว นางสาวเอ (นามสมมุติ) พี่เลี้ยงเด็กเข้ามาสอบปากคำที่โรงพัก หลังจากสอบปากคำเสร็จ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิด นางสาวเอ ได้เปิดเผยว่าได้รับเลี้ยงเด็กเวลาประมาณ 07.30 น. หลังจากนั้นก็เอาเด็กมาอาบน้ำ ป้อนนม แล้วก็พาเข้านอน ระหว่างนั้นเด็กได้สำลักนม 1 ครั้ง ซึ่งตนเองก็คิดว่าไม่เป็นอะไร และยังอุ้มเล่นอยู่บริเวณห้องโถง จนเด็กเริ่มง่วงจึงได้รีบนำเด็กเข้านอน

พอแน่ใจว่าเด็กหลับตนเองจึงออกมากินข้าว ไม่นานหลังจากกินข้าวเสร็จก็เดินขึ้นมาดูน้อง พบว่าน้องมีอาการแน่นิ่ง ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าน้องหยุดหายใจ จึงได้นำน้องมาที่ห้องโถง และทำการปั๊มหัวใจ 3 ครั้ง ครั้งที่หนึ่งมีน้ำมูกทะลักออกมา ครั้งที่สองก็มีน้ำมูกออกมาเหมือนเดิม ครั้งที่สามก็มีน้ำมูกออกมาอีก หลังจากนั้นจึงได้รีบนำเด็กไปส่งที่โรงพยาบาล ตนทำอาชีพเป็นพี่เลี้ยงเด็กมากว่า 10 ปี เลี้ยงเด็กมาแล้วกว่า 130 คน ไม่เคยมีเหตุอะไรแบบนี้ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เด็กเสียชีวิต ส่วนคดีความก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฏหมาย และหลังจากนี้คงเลิกเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เพราะรู้สึกแย่มาก ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยากขอโทษครอบครัวของเด็ก ซึ่งตนก็ไม่ตั้งใจให้เรื่องมันเป็นแบบนี้ ตนพยายามช่วยชีวิตสุดความสามารถแล้ว