อาลัย! จนท.อุทยานฯ ดับไฟป่าเขื่อนศรีนครินทร์ช็อกเสียชีวิต

อาลัย! จนท.อุทยานฯ ดับไฟป่าเขื่อนศรีนครินทร์ช็อกเสียชีวิต

View icon 58
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 10.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อาลัย! จนท.อุทยานฯ ดับไฟป่าเขื่อนศรีนครินทร์ช็อกเสียชีวิต คาดเจออากาศร้อนก่อนลงอาบน้ำเย็น กู้ชีพกลับมาได้แต่เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

วันนี้(24 มี.ค.2566) อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ประสบเหตุขณะปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า 1 นาย คือ นายอภินันท์ กองเกตุ หมดสติจมน้ำขณะปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า ขณะนี้เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นแพทย์คาดว่า หมดสติเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และลงอาบน้ำเย็น ทำให้ร่างกายเกิดอาการช็อก เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตในครั้งนี้ ทั้งนี้ ได้นำร่างของนายอภินันท์ กองเกตุ ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดโป่งหวาย อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนา ก่อนประสานเพื่อรับเงินช่วยเหลือต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ประกอบด้วยหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ศร. 5 (สามประสบ) หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ศร. 3 (บ้านกลาง) และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ศร. 10 (องสิต) ได้ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ บริเวณป่าท่าใหญ่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. ได้พักค้างแรมและกำลังจะประกอบอาหารเย็น ได้มีเจ้าหน้าที่ 1 นาย แยกตัวออกไปอาบน้ำบริเวณริมน้ำใกล้ที่พักค้างแรม เจ้าหน้าที่ได้สังเกตว่าหายไปนาน เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามจนพบนายอภินันท์ กองเกตุ อยู่ในสภาพลอยคว่ำหน้าอยู่บนผิวน้ำ จึงรีบนำตัวขึ้นบนฝั่ง และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR เป็นเวลา 10 นาที และเมื่อรู้สึกตัวจึงรีบประสานเรือเร็วกับชาวบ้านปลายนาสวน เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา