ตร.จับมิจฉาชีพออนไลน์หลอกเงินประชาชน จ.ปทุมธานี

View icon 583
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจสืบสวนนครบาล รวบมิจฉาชีพหลอกขายสินค้าในโลกออนไลน์ มีเหยื่อหลงเชื่อสูญเงินนับล้านบาท

ตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับ นายณิชพน แก้วคำ อายุ 35 ปี ได้ที่บ้านพักในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังตกเป็นผู้ต้องหา ฉ้อโกงตามหมายจับ 5 หมายจับ

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ประกาศขายสินค้าไอทีในหน้าเพจ Facebook ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด จนมีเหยื่อหลงเชื่อสั่งซื้อกว่า 280 คน แต่สุดท้ายไม่ส่งสินค้าให้ลูกค้า บางคนสูญเงินตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสนบาท  รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพ โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้ก็ขายสินค้าตามปกติ แต่ระยะหลังป่วยเป็นโควิด-19 และไม่มีรายได้ จึงหมุนเงินไม่ทัน จึงไม่ได้ส่งสินค้าให้กับลูกค้าตามออเดอร์

ขณะเดียวกันตำรวจสืบสวนสอบสวนอีกชุด ก็เข้าจับกุม นายสุวัฒน์ คำพีระ อายุ 19 ปี ได้ที่บริเวณหน้าศาลาริมคลอง ภายในซอยรังสิต-นครนายก 93 ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังจาก นายสุวัฒน์ เปิดเพจชื่อ "บางเวลา โคตรคิดถึง" โพสต์หลอกขายเสื้อวงดนตรี "คณะขวัญใจ" ซึ่งเป็นวงดนตรีแนวอินดีชื่อดัง มีแฟนคลับหลงเชื่อสั่งเสื้อจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา รับว่าตนเรียนจบชั้น ม.3 เดิมทีเป็นพนักงานคลังสินค้าของบริษัทแห่งหนึ่งย่านคลอง 7 ธัญบุรี แต่รายได้ไม่พอจ่าย จึงหันมาขายเสื้อของนักร้องที่วัยรุ่นกำลังฮิต ช่วงแรกส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าจริงตามปกติ แต่ปลายปี 64 อ้างว่าถูกโกง จึงไม่มีเงินมาสั่งซื้อเสื้อผ้าขาย เลยโพสต์หลอกไปเรื่อย ๆ ได้เงินมาง่ายโดยไม่ต้องลงทุน เมื่อหลอกสำเร็จ ก็ปิดเพจแล้วเปลี่ยนชื่อใหม่ ทำแบบนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง