เลือกตั้ง 2566 : "บิ๊กป้อม" ปัดยังไม่ได้เป็น ผู้จัดการรัฐบาล เพราะยังไม่เลือกตั้ง บอกด้วยว่ากำลังจะออกซิงเกิล "เพลงไม่รู้"

เลือกตั้ง 2566 : "บิ๊กป้อม" ปัดยังไม่ได้เป็น ผู้จัดการรัฐบาล เพราะยังไม่เลือกตั้ง บอกด้วยว่ากำลังจะออกซิงเกิล "เพลงไม่รู้"

View icon 73
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 18.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"พล.อ.ประวิตร" ปัดยังไม่ได้เป็น ผู้จัดการรัฐบาล เพราะยังไม่เลือกตั้ง ระบุกินข้าวกลางวันบ่อยเพราะกับข้าวที่บ้านอร่อย กำลังจะซิงเกิล เพลงไม่รู้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมเปิดตัว พล.อ.ธรรมรักษ์ อิสรางกูล ณ อยุธยา พร้อมกับว่าที่ผู้สมัครเพิ่มเติมในวันนี้ (23 มี.ค.66) โดย พล.อ.ประวิตร รับว่าจะมอบหมายให้ พล.อ.ธรรมรักษ์ รับผิดชอบอยู่ในงานพื้นที่ภาคอีสาน

บิ๊กป้อม ปัดยังไม่ได้เป็น ผู้จัดการรัฐบาล เพราะยังไม่เลือกตั้ง

หลังจากลงเวทีต้อนรับ พล.อ.ธรรมรักษ์ แล้ว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกระแสข่าวที่ว่า จะมี สส.บางส่วนของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประวิตร ระบุ ก็ไปสิ ไม่ได้ว่าอะไรเลย ใครอยากไปก็ไป เพราะบอกแล้ว พรรคมีว่าที่ผู้สมัครตั้ง 500 คน และการเปิดวงกินข้าวกลางวันร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแกนนำ 2 พรรค วานนี้ (22 มี.ค.66) เพราะกินข้าวบ้านผมก็ต้องอร่อย ส่วนที่ในวงอาหารมีการพูดถึงตัวเลข สส.ที่แต่ละพรรคจะได้ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถึง 70 ที่นั่ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามใครบอก บอกมาว่าใคร ผมจะไปเล่นงาน ก่อนจะหัวเราะ ชอบใจ และบอกต่อว่า เดี๋ยวถ้าตอบว่าไม่รู้ ก็หาว่าตนไม่รู้อีก เดี๋ยวจะมีเพลงไม่รู้ออกมา 

บิ๊กป้อม ปัดยังไม่ได้เป็น ผู้จัดการรัฐบาล เพราะยังไม่เลือกตั้ง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ขณะนี้หลายคนมองว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้จัดการรัฐบาลแล้ว พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า เป็นผู้จัดการรัฐบาลที่ไหนวะ ยังไม่เลือกตั้งเลย สื่อคิดเองและพูดเอง ส่วนคำพูดที่ว่าใครได้มากกว่า ก็เป็นนายกฯ ไป พล.อ.ประวิตร ก็ยืนยันว่า ไม่มี ไม่มี พร้อมบอกกับสื่อว่าไม่ถามแล้ว หยุดพูดตั้งแต่บัดนี้ แล้วทำท่าปิดปากปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อ 

ผู้สื่อข่าวยังพยายามสอบถามอีกว่า ได้พูดคุยกับน้องมายด์ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล ที่มารอที่จะซักถามเรื่องนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งจะมีแนวทางอย่างไรแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร ทำท่าชี้มาที่สื่อ พร้อมทำท่าให้ไปคุยกันเอาเอง ตอบกันเอง

ซึ่งจังหวะเดียวกันน้องมายด์ ได้แทรกตัวเข้ามาสัมภาษณ์ ถึงนโยบายการก้าวข้ามความขัดแย้ง ว่าจะมีแนวทางอย่างไร เพื่อประกอบในรายการ “มองมุมมายด์” และเริ่มซักถามถึงนโยบายการก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายการเมือง เป็นนโยบายที่ใช้ในการหาเสียง เพื่อให้ประชาชนเลือกพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นความคิดของตนที่จะทำให้พรรคการเมือง ทำให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียว และสามารถทำประโยชน์ให้บ้านเมืองก้าวหน้า เดินไปข้างหน้าให้ได้ เป็นมุมมองของตนที่อยากจะทำ และจะทำให้คนไทยมีความรักสามัคคีกัน

บิ๊กป้อม ปัดยังไม่ได้เป็น ผู้จัดการรัฐบาล เพราะยังไม่เลือกตั้ง

น้องมายด์ถามเพิ่มเติมว่า จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี เรื่องนี้เป็นเรื่องในสภาฯ แล้วค่อยมาพูดกันหลังเลือกตั้ง นอกจากนี้ น้องมายด์ยังได้สอบถาม พล.อ.ประวิตร ถึงการป้องกันการป้องกันการ ทำรัฐประหารในอนาคต พล.อ.ประวิตร ยืนยันทันทีว่า การรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวก็จะไม่มีการรัฐประหาร ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีการใช้กำลัง ถ้าไม่ทำให้ประชาชนล้มตายก็จะไม่มี แต่ถ้าเกิดความไม่สงบ บ้านเมือง ลุกเป็นไฟก็จำเป็น น้องมายด์ถามย้ำว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะมีการรัฐประหารหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่มี ถ้าคนไทยมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางมาสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร ครั้งนี้ น้องมายด์ยืนยันว่ามาในฐานะสื่อมวลชน ที่ต้องการสอบถามกับแกนนำพรรคการเมือง ถึงนโยบายสำคัญของแต่ละพรรค พร้อมระบุว่าจะเดินทางไปพบและสอบถามกับทุกพรรคการเมือง โดยล่าสุดวานนี้ ได้เดินทางไปสัมภาษณ์และพูดคุยกับ นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่แคนดิเดตายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวันนี้ตั้งใจจะมาพบและสอบถามถึงความชัดเจน และแนวทางของการก้าวข้ามความขัดแย้งอย่างไรกับ พล.อ.ประวิตร โดยเฉพาะการนิรโทษกรรมจะเป็นหนึ่งในแนวทางหรือไม่ และมีแผนที่จะไปสอบถามพรรคการเมืองอื่นรวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย

ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์ น้องมายด์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาส สอบถามและพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้



เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง