เร่งเยียวยาจิตใจ เหตุหนุ่มคลั่งกระหน่ำยิงตาย 3 คน

View icon 40
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาติแห่รับศพเหยื่อถูกหนุ่มคลุ้มคลั่ง กระหน่ำยิงจนเสียชีวิต ส่วนตำรวจเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

เร่งเยียวยาจิตใจ เหตุหนุ่มคลั่งกระหน่ำยิงตาย 3 คน
เป็นคดีสะเทือนขวัญคนในสังคมอีกครั้ง จากเหตุการณ์ นายอนุวัช อดีตลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่มีความชำนาญด้านการยิงปืน เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงออกมาจากบ้านพัก ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลต้นมะม่วง จังหวัดเพชรบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 3 คน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (22 มี.ค.) แม้เจ้าหน้าที่จะมีการเชิญตัวคุณแม่ผู้ก่อเหตุมาช่วยเจรจา แต่ไม่เป็นผล เมื่อ นายอนุวัช ยิงปืนสวนออกมาเป็นระยะ สุดท้ายเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง จนถึงช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจวิสามัญคนร้ายนั้น

ล่าสุด เช้าวันนี้ (23 มี.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ยังคงปิดกั้นบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบ เพื่อวัดระยะวิถีกระสุน จากบ้านคนร้ายไปยังบ้านเช่าผู้เสียชีวิต ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และระยะจากบ้านคนนร้ายมายังจุดพบศพ รวมถึงจะเข้าเก็บปลอกกระสุนปืนที่พบเกือบ 100 ปลอก ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข และ อสม.ได้ส่งทีมประเมินสุขภาพจิต ลงพื้นที่เข้าสำรวจ และให้คำปรึกษาญาติผู้เสียชีวิต และเพื่อนบ้านในละแวกดังกล่าว เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือด้านสภาพจิตใจ

ญาติแห่รับศพเหยื่อหนุ่มคลั่งกระหน่ำยิง
บรรยากาศที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า เพชรบุรี ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เดินทางมารอรับศพ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยศพของ นายรัฐกร คนเช่าบ้านฝั่งตรงข้าม ทางญาติ ๆ จะนำกลับบ้านเกิดที่จังหวัดชุมพร โดยมีภรรยา และลูกสาวอายุ 1 ขวบ มารอรับเช่นเดียว กับศพนายพสิษฐ์ คู่กรณีผู้ก่อเหตุที่มีปัญหาท้าทาย จนถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลกัน จนเป็นชนวนให้ก่อเหตุ และศพนายสิรพัฒน์ คนขับรถส่งพัสดุ ทางครอบครัวได้เดินทางมารับศพด้วยความโศกเศร้า

ดรามา! ถ้า ตร.คุมสถานการณ์เร็วกว่านี้ อาจช่วยชีวิตเพิ่มได้
ขณะที่ นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ ทนายความชื่อดัง โพสต์แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า "สุดท้ายก็ต้องวิสามัญ ทำไมต้องยืดเยื้อ คำถามจากญาติผู้เสียชีวิต Rip" ก่อนระบุรายละเอียดเพิ่มเติมในช่องคอมเมนต์ว่า ญาติผู้เสียชีวิตตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าควบคุมสถานการณ์ได้เร็ว อาจจะช่วยชีวิตลูกได้ทัน

ซึ่งในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จริง อาจมีข้อจำกัดบางประการ ในการปฏิบัติงานที่เสี่ยงอันตราย รวมถึงยุทธวิธี และยุทธภูมิที่เสียเปรียบคนร้าย ฉะนั้นรอฟังแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง