สนธยา เผยมีการใช้อำนาจรัฐ ข่มขู่ชาวชลบุรี แบ่งแยกพวกใครพวกมัน

สนธยา เผยมีการใช้อำนาจรัฐ ข่มขู่ชาวชลบุรี แบ่งแยกพวกใครพวกมัน

View icon 352
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 15.31 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
"สนธยา" เผยมีการใช้อำนาจรัฐ ข่มขู่ชาวชลบุรี แบ่งแยกพวกใครพวกมัน มั่นใจเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ด้วยผลงานที่จับต้องได้ ไม่ใช่แค่หัวโขน "เศรษฐา" เผยลงสส.ปาร์ตี้ลิสหรือไม่ ขอพรรคตัดสินใจ

นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำกลุ่มบ้านใหญ่ พรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นว่าจะแลนสไลด์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีได้เพราะมั่นใจในผลงานที่ผ่านมา ที่จับต้องได้ ไม่ใช่ภาพลวงตา และไม่ได้ดูแค่หัวโขนหรือเรื่องเล่า รวมทั้งมั่นใจในความโดดเด่นของหัวหน้าพรรค นางสาวแพทองธาร และนายเศรษฐา พี่จะขับเคลื่อนพรรคไปสู่ชัยชนะ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พบการใช้อำนาจรัฐในพื้นที่ ที่มีการข่มขู่ ทำให้เกิดความแตกแยก และเกิดความเหลื่อมล้ำในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งในทีมของพรรคเพื่อไทย ไม่มีการแบ่งคนชลบุรีเป็นฝักฝ่าย ให้ความสำคัญกับประชาชนอย่างเท่าเทียม

นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ย้ำว่า พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่จะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสส. ในระบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค เช่นเดียวกับตำแหน่งทางการเมือง ก็ขึ้นอยู่กับพรรค ว่าจะพิจารณาอย่างไร  แต่เห็นว่า ใครก็ตามเมื่ออยู่ในฝ่ายบริหารแล้ว ก็ควรมีความรับผิดชอบต่อระบบรัฐสภาด้วยเหมือนกัน

สำหรับเวทีปราศรัยช่วงเย็น นายเศรษฐา ระบุว่า จะเป็นเวทีของการบอกเล่าตำนานในสิ่งที่ตระกูลคุณปลื้ม ได้ทำให้กับชาวชลบุรี และทุกเวทีของพรรคเพื่อไทย จะเต็มไปด้วยบุคลากรที่มีคุณภาพคับแก้ว เพราะทำงานเป็นทีม ซึ่งกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  ได้พูดถึงแคทดิเดตของพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมรับฟังทุกอย่าง ในฐานะนายอนุทินเป็นนักการเมืองอาวุโส คร่ำหวอดทางการเมืองมานาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง