ตำรวจ PCT จับเจ้าแม่แชร์ทอง 61 หมายจับ

View icon 62
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 12.04 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจ PCT นำหมายศาลไปจับกุม "นางสาววันเพ็ญ" ผู้ต้องหาที่หลอกประชาชนลงทุนเล่นแชร์ทอง ก่อนเชิดเงินลงทุนหลบหนี จนถูกออกหมายจับถึง 61 หมาย หลังพบว่าหลบหนีไปกบดานตัวอยู่ในจังหวัดสระบุรี

คดีนี้ต้องย้อนไปเมื่อปลายปี 2563 "นางสาววันเพ็ญ" ได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก เชิญชวนคนมาลงทุนขายทองคำ อ้างว่าสามารถนำเข้าทองคำจากต่างประเทศราคาถูกมาขายได้ ทำให้มีผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อ ซึ่งแรก ๆ ก็เป็นไปตามสูตร มีการส่งทอง หรือจ่ายเงินตอบแทนให้กลุ่มผู้เสียหาย 2-3 ครั้งแรก แต่พอมีคนนำเงินไปลงทุนมาก ๆ เข้า เจ้าตัวก็หอบเงินลงทุนกว่า 37 ล้านบาท หายไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้ผู้เสียหายกว่า 200 คน ทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

ต่อมาหลังผู้เสียหายทยอยแจ้งความในพื้นที่ต่าง ๆ ก็มีการออกหมายจับรวมทั้งหมด 61 หมายจับ ในความผิดที่เกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่คดีก็เงียบหายไม่คืบหน้ามานานกว่า 2 ปี กระทั่งตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ PCT ชุดที่ 5 แกะรอยจนพบว่า "นางสาววันเพ็ญ" ไปกบดานตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี มีลูกน้องคอยทำธุรกรรมต่าง ๆ ให้ จึงไปเฝ้าสังเกตการณ์ ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย

ในชั้นจับกุม "นางสาววันเพ็ญ" ยอมรับว่า เคยชักชวนคนมาร่วมวงแชร์ทางออนไลน์มาก่อน ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ กระทั่งเริ่มชนคนลงทุนออมทอง ช่วงแรกประกาศว่า สามารถออมทองในราคาถูกกว่าท้องตลาด 3,000-4,000 บาท หากออมครบ 3 เดือน จะได้รับทองคำจริงหนัก 1 บาท ซึ่งแรก ๆ ทำได้จริง เพราะมีคนอยากลงทุนอยู่เรื่อย ๆ แต่พอช่วงต้นปี 2564 คนลงทุนหน้าใหม่ลดน้อยลง เงินเริ่มฝืด จึงประกาศลดราคาออมทอง คนเลยแห่ลงทุนจำนวนมาก แล้วหมุนเงินจ่ายตอบแทนไม่ทัน ประกอบกับเริ่มมีคนแจ้งความดำเนินคดี จึงตัดสินใจหลบหนี ทั้งนี้ ตำรวจ PCT ได้ส่งให้ตำรวจ สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานี รับตัวไปดำเนินคดี และจะประสานท้องที่อื่น ๆ อายัดตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง