อัจฉริยะ ถือป้ายประจานเอาผิด 7 ตำรวจ โกงเงินบ่อน

View icon 43
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 04.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - อัจฉริยะ ยังคงแฉต่อเนื่องกรณีตำรวจเกี่ยวข้องกับกับการพนัน รอบนี้เป็นคิวของตำรวจในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ 6-7 นาย มีตั้งแต่นายพล ถึง พันตำรวจโท ไปเรียกเงินบ่อนพนัน แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

ป้ายผ้าที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำไปแถลงที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ มีขนาดสั้นเมื่อเทียบกับการแฉ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ในป้ายผ้าระบุข้อความเดียวว่า "ผู้บังคับการตำรวจปากน้ำโกงเงินบ่อน 1.5 ล้านบาทอีกแล้วครับนาย"

ซึ่ง นายอัจฉริยะ อธิบายเพิ่มเติมว่า ได้รับการร้องเรียนจากนักพนันที่อยากเปิดบ่อนพนันว่ามีตำรวจกลุ่มหนึ่งที่มีตั้งแต่ยศพลตำรวจตรี ถึง พันตำรวจโท 6-7 นาย มาเรียกเก็บค่าดำเนินการ รายละ 3-4 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่จับกุม และจะหาพนักงานในบ่อนให้ ต่อมาหลังหาสถานที่เปิดบ่อนพนันในจังหวัดสมุทรปราการได้ กลับถูกสั่งระงับไม่ให้เปิด อ้างว่าผู้ใหญ่ไม่อนุญาต ก่อนจะมีสื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวตามบ่อนต่าง ๆ พอเรื่องเงียบหายไปหลายเดือน เห็นว่ายังเปิดบ่อนไม่ได้ จึงติดต่อกับตำรวจกลุ่มเดิม ก็ได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนจากบ่อนไพ่บาคาร่า ไปเป็นบ่อนไฮโล แต่พอไปเปิดก็ถูกสั่งระงับอีก จึงมองว่าตำรวจกลุ่มนี้แค่ต้องการหลอกเพื่อเรียกรับเงินเท่านั้น

ส่วนตัว นายอัจฉริยะ เองก็ยืนยันว่าไม่ได้เสียประโยชน์ หรือมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเรื่องนี้ และพร้อมยินดีให้ตรวจสอบเช่นกัน ซึ่งเบื้องต้นก็มีตัวแทนตำรวจรับเรื่องดังกล่าวไว้ เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่ทีมข่าวได้ไปที่สนามกีฬาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางเสาธง ที่มีการจัดงานการแข่งขันฟุตบอลของตำรวจในจังหวัดสมุทรปราการ แต่ก็ไม่พบตำรวจที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องไปร่วมงาน และจากการสอบถามทางโทรศัพท์ ก็ได้รับคำตอบว่าติดธุระอยู่ต่างจังหวัด ยังไม่สะดวกตอบเรื่องที่ถูกพาดพิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง