รวบพระครู ชำเรา ด.ช.อายุ 13 ปี โดยก่อเหตุร่วมกับพระอีก 2 รูป ก่อนย้ายวัดหนีสุดท้ายไม่รอด

รวบพระครู ชำเรา ด.ช.อายุ 13 ปี โดยก่อเหตุร่วมกับพระอีก 2 รูป ก่อนย้ายวัดหนีสุดท้ายไม่รอด

View icon 229
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 15.52 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
วันนี้ (17 มี.ค.2566) พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงใหม่ เข้าจับตัวพระครูรูปหนึ่ง หรือนายปัญญาวุธ อายุ 42 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดเทิง ที่ 56/2556 ลงวันที่ 2 ส.ค.2556 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และพรากผู้เยาว์ฯ”

จากการจับทราบว่าเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2553 ผู้ต้องหาร่วมกับพวกซึ่งเป็นพระ พาตัว ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ที่รู้จักคุ้นเคยกันดีไปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง อ.เทิง จ.เชียงราย ระหว่างนี้ก็ร่วมกันล่วงละเมิด ด.ช.เอ หลายครั้ง จนภายหลังผู้ปกครองของเด็กทราบเรื่องรีบมารับตัวกลับบ้าน จากนั้นเข้าแจ้งความที่ สภ.เทิง ก่อนมีการจับดำเนินคดีตามกฎหมาย
ต่อมาศาลจังหวัดเทิง มีคำพิพากษาลงโทษ จำคุกผู้ต้องหาเป็นเวลา 6 ปี ศาลอุทธรณ์ก็มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คงจำคุก 6 ปี ปรากฏว่าระหว่างนี้ผู้ต้องหากลับหลบหนีไปพักอยู่ตามวัดต่าง ๆ ที่รู้จักในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย กระทั่งตำรวจ บก.ปพ. สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จึงเข้าจับตามหมายจับ

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าไม่ได้ล่วงละเมิดแต่ยอมรับว่าไปด้วยกันกับเพื่อนพระอีก 2 รูป ที่ถูกจับดำเนินคดีไปแล้ว หลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาตนก็ยื่นฎีกาต่อ แต่ศาลฎีกาปฏิเสธไม่รับเรื่อง จึงหลบอาศัยอยู่ตามวัดต่าง ๆ ตำรวจ บก.ปพ. จึงนำตัวส่งศาลจังหวัดเทิง ดำเนินการต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง