ล่าคนร้ายทุบหลักกิโลเมตร จ.เชียงราย

View icon 46
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเร่งล่าคนร้ายเมาสุรา ก่อเหตุทุบทำลายหลักกิโลเมตร บริเวณด่านพรมแดนแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยว

เป็นภาพของชาย อายุประมาณ 25-30 ปี อยู่ในอาการฉุนเฉียว เดินผ่านพื้นที่ในย่านตลาดร้านค้า ด่านแม่สาย ซึ่งตำรวจใช้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวมาสอบปากคำ เนื่องจากต้องสงสัยว่า อาจจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุทุบหลักกิโลเมตร โดยตำรวจ สภ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก หลักกิโลเมตรที่เป็นแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมบันทึกภาพ มีสภาพพังเสียหาย โดยมีรอยถูกทุบจนเป็นรูหลายจุด ซึ่งหลักกิโลเมตรดังกล่าว มีข้อความพร้อมตัวเลขระบุว่า เชียงตุง 156 เนปิดอว์ 837 จึงนำหลักกิโลเมตร ไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พันตำรวจเอก พิพัฒน์ นาระเดช ผู้กำกับการ สภ.แม่สาย กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้าย และสอบปากคำพยาน รวมทั้งนำภาพจากกล้องวงจรปิด ไปตรวจสอบพบชายชาวเมียนมา ที่อยู่ในอาการคล้ายกับเมาสุรา หรือ เมายาเสพติด ไปทุบทำลายหลักกิโลเมตร พ่อค้าด่านแม่สาย ระบุ ขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงทุบหลักกิโลเมตรหลายครั้ง แต่ไม่ได้เปิดประตูร้านค้าออกมาดู เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน

มีรายงานว่า ในวันเกิดเหตุ เป็นวันที่มีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งรางวัลที่ 1 คือ 025873 ซึ่งใกล้เคียงกับเลขหลักกิโลเมตร 837 เพียงแต่ตำแหน่งเลขสลับกัน ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจจะเป็นเรื่องที่คนร้าย ไปซื้อเลขรางวัลตามเลขหลักกิโลเมตร แต่ไม่ถูกรางวัล ทำให้บันดาลโทสะ และก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง