เลือกตั้ง 2566 : รวมไทยสร้างชาติ เปิดคลิปตอบปม ลุงตู่ อยู่พรรคไหน?

View icon 114
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ขอบสนามเลือกตั้ง วันนี้ ชวนคุณผู้ชมไปดูกลยุทธ์หาเสียงในโลกออนไลน์ของพรรคการเมืองต่าง ๆ มีกลเม็ดเด็ดพรายอะไรที่น่าสนใจ จะช่วงชิงคะแนนกันได้แค่ไหน เริ่มที่คลิปนี้ หลายคนดูแล้วอมยิ้ม แต่ทำไมนายกรัฐมนตรีเห็นแล้วอารมณ์เสีย

คลิปนี้ก็ถือเป็นคลิปที่สองของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ปล่อยออกมา คลิปแรกเป็นแคมเปญ ไอติมมา 100 ได้ 100 ถึงมือประชาชน ซึ่งถ้าดูจากเนื้อหาที่ต้องการสื่อสาร ก็คือการชูสิ่งที่ทางพรรคคิดว่าเป็นจุดแข็งของนายกฯในเรื่องความซื่อสัตย์

ส่วนคลิปล่าสุดเป็นการตอกย้ำชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ผ่านปากของนายกรัฐมนตรี ในอีกมุมหนึ่งก็อาจถูกมองได้เหมือนกันว่า จุดขายสำคัญของรวมไทยสร้างชาติคือ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

มาดูพรรคไทยสร้างไทยของคุณหญิงหน่อย งานนี้เล่นใหญ่ถึงขั้นยอมรับบทเป็นป้า ถูกเหยียดหยามสารพัด เพื่อเปิดตัวนโยบาย

เรียกว่าแสดงจริงไม่มีแสตนด์อิน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก เพราะให้ว่าที่ผู้สมัคร สส. มาร่วมกันรับบท งานนี้ละครต้องเข้าแล้ว

จากไทยสร้างไทย การละคร มาดูการขึ้นรถแห่หาเสียงครั้งแรกของ คุณเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่าที่แคนดิเดตบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เจ้าตัวก็ยิ้มแย้มแจ่มใส โบกไม้โบกมือให้ประชาชน ระหว่างลงพื้นที่ดอนเมือง บอกว่า ตื่นเต้น แต่ก็มีมุกแพรวพราว ไม่แพ้ใครเหมือนกัน อย่างเช่นเดินผ่านแผงขายปลาทู ก็หาเสียงซะเลย เลือกเพื่อไทยยกเข่ง ทั้งคน ทั้งพรรค ว่างั้น

ปิดท้ายกันที่คลิปของ แนน สวิชญา วาทะพุกกะณะ ว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่ จากพรรคชาติพัฒนากล้า ที่มีคอนเทนต์ไม่เหมือนใคร

ทุกคนมีหนึ่งเสียง แม้เสียงที่ไม่มีใครได้ยิน หรือคนที่ไม่มีโอกาสได้ยินเสียง พวกเขาก็มีสิทธิหย่อนบัตรลงคะแนน และเป็นประชาชนที่ต้องได้รับการดูแลเหมือนกัน