ถกไม่เถียง : ยายป่วยเบาหวานสะอื้น แมวกัดขา แผลติดเชื้อลามหนัก หวั่นตัดขา เจ้าของปัดรับผิดชอบ!

View icon 87
วันที่ 13 มี.ค. 2566 | 16.15 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - เมื่อเย็นวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสมจิตร รื่นโกสุม อายุ 72 ปี ชาวบ้านจังหวัดนนทบุรี ขณะที่กำลังหอบสังขารเดินกะโผลกกะเผลก เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เนื่องจาก ถูกแมวของร้านค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านกัด กัดที่บริเวณหน้าแข้งซ้าย จนแผลติดเชื้อ จนอาจถึงขั้นที่ต้องตัดขาทิ้ง

ป้าสมจิตร เล่าว่า เมื่อประมาณวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ตนได้เดินไปร้านค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน เพื่อที่จะไปซื้อผงซักฟอก ขณะที่รอซื้อของอยู่นั้น บังเอิญไปเหยียบถูกหางแมวที่ทางร้านเลี้ยงไว้ จนทำให้แมวกัดเข้าที่ขาจนเป็นแผลจมเขี้ยว ซึ่งขณะนั้นป้าภา (เจ้าของร้านค้า) เข้ามาดูแต่ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ เมื่อกลับมาถึงบ้านอยากจะไปหาหมอแต่ด้วยฐานะที่ยากจนและพักอาศัยอยู่ตัวคนเดียว อีกทั้งมีอาชีพเพียงเดินขายยาดมยาหม่องไปวัน ๆ ตนเองรู้สึกเจ็บและปวดที่บาดแผลเขี้ยวแมวที่กัดเป็นอย่างมาก แม้แต่จะเดินก็ปวดไปถึงหัวใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพื่อนบ้านและคนที่รู้จักต่างได้เตือนและแนะนำให้ไปหาหมอ เพื่อฉีดยาป้องกันบาดทะยัก ตนจึงได้รีบเดินทางไปพบหมอที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า แต่ทางหมอก็ได้บอกว่าเลยเวลาที่จะฉีดยาป้องกันแล้ว และเมื่อเห็นบาดแผลของตนกลับพบว่าแผลนั้นติดเชื้อจึงได้ทำการผ่าเอาชิ้นเนื้อส่วนที่เสียและตายออกไป จากบาดแผลที่เป็นแค่คมเขี้ยวแมว กลับเป็นแผลกว้างสร้างความเจ็บปวดให้กับตนเองเป็นอย่างมาก ซึ่งทางคุณหมอได้แนะนำให้ตนมาล้างแผลทุกวัน เพราะกลัวว่าแผลจะลุกลาม จนอาจถึงขั้นที่ต้องตัดขาทิ้ง เนื่องจากตนมีโรคเบาหวานอยู่แล้ว ครั้งหนึ่งเคยโดนแก้วบาดที่ขาขวายังต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเดือน

ตนเอง กลัวว่าจะต้องเป็นคนพิการ ถูกตัดขาเป็นอย่างที่สุด วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับทางป้าภา เจ้าของแมว เพื่อให้ช่วยเหลือเยียวยาชดใช้ดูแลตนเองบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง