ถกไม่เถียง : มนต์รักสาวลานมัน! หนุ่มร้องถูกยอดเมียรัก ปลอมเอกสารขายบ้าน-ธุรกิจ หอบเงิน 7 แสนหนี

View icon 128
วันที่ 10 มี.ค. 2566 | 16.16 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - สามีสุดช็อก! มัวแต่ทำงาน ถูกภรรยาปลอมแปลงเอกสาร แอบขายบ้าน ขายกิจการลานมัน หอบเงินล้านหายเข้ากลีบเมฆ คาดหนีไปอยู่กับชู้

เมื่อเย็นวานนี้ นายสัญญา ลาวิลาศ อายุ 46 ปี ชาวอำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกภรรยาปลอมแปลงเอกสารนำบ้านพักและกิจการลานมันของตนไปแอบขาย ทำให้ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน อาศัยนอนบนรถจอดตามปั๊มน้ำมันมากว่า 20 วัน

นายสัญญา กล่าวว่า ตนมีภรรยาคนนี้เป็นคนแรกของชีวิต เพิ่งคบหากันได้ประมาณ 4 ปี โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ในวัยเด็กครอบครัวตนยากจน สู้ทนจนสามารถเรียนจบปริญญาตรี และทำงานเก็บเงินได้ประมาณ 10 ปี ได้นำเงินเก็บไปออกรถทัวร์มาวิ่ง โดยประกอบกิจการรถทัวร์และนำรายได้จากการวิ่งรถทัวร์มาสร้างบ้าน และทำลานรับซื้อมันอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยตลอดทั้งชีวิตไม่เคยคบหาผู้หญิงคนไหนมาก่อน เพราะชีวิตตนบวชเรียนมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

ด้วยความที่ตนเองเป็นคนเชื่อใจภรรยา จึงให้ภรรยาเป็นคนดูแลกิจการด้านงานธุรการของตนทั้งหมด ส่วนตนก็ไปขับรถทัวร์พานักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ เพื่อหารายได้เข้าครอบครัว โดยจะไปขับรถครั้งละ 5-7 วัน จากนั้นก็จะกลับมาบ้านพัก 2-3 วัน ก็จะต้องออกไปขับรถอีก โดยรายได้ทั้งหมดตนจะให้ น.ส.บี เป็นคนเก็บไว้

กระทั่งมาเกิดเรื่องเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากตนได้กลับจากการขับรถทัวร์ มาถึงที่บ้านกลับมีคนแปลกหน้านั่งอยู่ในบ้าน ตนจึงสอบถามว่า เป็นใครมาจากไหน ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า เขาได้ซื้อบ้านพร้อมกิจการต่อจาก น.ส.บี หมดแล้ว ตอนนั้นตนช็อกและตกใจมาก จึงได้ขอดูเอกสารหลักฐานการซื้อขายต่าง ๆ ชายแปลกหน้าจึงได้นำเอกสารการซื้อขายมาให้ตนดู จึงพบว่า ตนถูกภรรยาปลอมแปลงเอกสารหนังสือมอบอำนาจ และหนังสือสัญญาซื้อขึ้นมาเอง ขายบ้านและกิจการทั้งหมดต่อภรรยา เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท ไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 และภรรยาตนเองนำไปขายต่อในราคา 1,200,000 บาท ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สีเมืองใหม่ อุบลราชธานี และได้ติดต่อไปหาภรรยา ซึ่งได้คำตอบแค่เพียงว่า "ขอโทษ รู้ว่าทำผิด แต่ไม่มีมีทางเลือก" เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง