โจรใจโหดดักฆ่า ชิง จยย. คุณตาอายุ 71 ปี จ.บุรีรัมย์

View icon 275
วันที่ 9 มี.ค. 2566 | 16.14 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุการณ์สุดสลดในพื้นที่ อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อคนร้ายใจสุดเหี้ยมโหด ดักฆ่าชิงทรัพย์คุณตา อายุ 71 ปี เพื่อชิงเอารถจักรยานยนต์ของคุณตาซึ่งเพิ่งจะถอยออกมาใหม่ และเป็นรุ่นยอดนิยมในตอนนี้ โดยคุณตาใช้รถคันนี้ขี่ไปเลี้ยงควายในทุ่งนา ด้าน ลูกสาวบอกว่า ได้รับโทรศัพท์จากคุณพ่อ บอกว่า "พ่อโดนยิง มีคนชิงเอารถไป" พร้อมตัดพ้ออีกว่า "ถ้าอยากได้ก็ขอกันดี ๆ จะมาเอาชีวิตกันแบบนี้ทำไม"

ตำรวจ สภ.กระสัง ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกระสังว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบรายละเอียด พบว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายปรัชญากร อายุ 71 ปี ชาวบ้านใน ตำบลทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ และพบว่า มีร่องรอยการถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ซี่โครงหลัง กระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า คนร้ายน่ามีเป้าหมายในการชิงเอารถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต เนื่องจากพยาน คือ ลูกสาวของผู้เสียชีวิตได้ให้การกับตำรวจว่า มีคนร้ายชิงเอารถจักรยานยนต์ของพ่อไป

หลังทราบข้อมูลจากลูกสาวผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโชค ตำบลสูงเนิน เป็นเขตรอยต่อจังหวัดสุรินทร์ และ จังหวัดบุรีรัมย์ ห่างจากถนนสายประโคนชัย-กระสัง ประมาณ 3 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ปลอก และกองเลือดของผู้เสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้

ทีมข่าวได้สอบถามกับลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อเลี้ยงควายไว้กว่า 20 ตัว ปกติพ่อจะเลี้ยงคนเดียว โดยจะทำการต้อนไปเลี้ยงตามทุ่งนาทุกวัน ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้รับโทรศัพท์จากพ่อบอกว่า "พ่อถูกยิง มีคนชิงเอารถไป" ตนจึงรีบขับรถกระบะมายังจุดที่พ่อบอก และได้มาเห็นพ่อนอนตะแคง หายใจรวยริน มีร่องรอยการถูกยิงอยู่ด้านหลัง จึงรีบนำตัวพ่อส่งโรงพยาบาล

ลูกสาวผู้เสียชีวิต ยังบอกอีกว่า ระหว่างที่กำลังนำพ่อไปโรงพยาบาล พ่อบอกกับเธอว่า มีคนร้ายมาชิงเอารถ และบ่นว่าเหนื่อย แน่นหน้าอก จนสุดท้ายพ่อบอกว่า "พ่อไม่ไหวแล้ว" เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ทางแพทย์แจ้งว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้ว

ลูกสาวเล่าอีกว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ลูก ๆ ได้ช่วยกันซื้อรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมของวัยรุ่นมาให้พ่อใช้ เพื่อจะให้พ่อสะดวกสบายขึ้นในการต้อนควาย แต่ไม่คิดว่าคนร้ายจะโหดเหี้ยมขนาดนี้ พ่อตนอายุมาก ไม่จำเป็นต้องยิงก็ได้ แค่ใช้มือเปล่าแย่งเอารถก็ได้แล้ว ทำไมต้องทำให้ถึงตายด้วย

ด้านความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง ร่วมกับ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้ประชุมวางแผนไล่ล่าคนร้าย และเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดทุกจุดแต่ละหมู่บ้านทั้ง 2 จังหวัด และได้มีการเชิญชาวบ้านที่อยู่ในทุ่งนาบริเวณเกิดเหตุมาสอบปากคำแล้วหลายปาก ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่บอกกับทีมข่าวว่า ปกติจะเห็นลุงมาเลี้ยงควายเป็นประจำ และมักจะมาซื้อกับข้าวในหมู่บ้านไปกินที่ทุ่งนา ส่วนเสียงปืนที่ดังแล้วไม่มีใครสนใจ เพราะเสียงปืนเป็นเรื่องปกติของคนหาปลา หรือคนล่าสัตว์ แต่ยอมรับว่า ชาวบ้านหวาดระแวงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นายอภิชิต ดวงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 บ้านโชค ตำบลสูงเนิน กล่าวว่า เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และยังสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง