วัยรุ่นห้าว! ดึกดื่นไม่นอน ปาระเบิดปิงปองล่าคู่อริ ทำชาวบ้านผวา-รำคาญ

วัยรุ่นห้าว! ดึกดื่นไม่นอน ปาระเบิดปิงปองล่าคู่อริ ทำชาวบ้านผวา-รำคาญ

View icon 206
วันที่ 6 มี.ค. 2566 | 15.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วัยรุ่นรวมกลุ่มแว้น ปาระเบิดปิงปองล่าคู่อริ จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้หลับได้นอน อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

6 มี.ค. 66 จากกรณีเพจ "Survive-สายไหมต้องรอด" ได้โพสต์คลิปวิดีโอกลุ่มวัยรุ่น ที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ รวมตัวกันปาระเบิดก่อกวนชาวบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า “#จังหวัดเพชรบูรณ์ แอดคะ ที่หมู่ 14 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ มีวัยรุ่นจับกลุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ท่อเสียงดังวิ่งไปทั่วอำเภอทุกคืนเลยคะ เอาระเบิดปาเข้าบ้านนั้นบ้านนี้ แจ้งเจ้าหน้าที่ไปก็ไม่มาดูแล เงียบทุกครั้งเพราะเป็นลูกหลานคนมีอิทธิพลให้อำเภอค่ะ เราคิดว่าเราจะไม่ปลอดภัย รวมทั้งชาวบ้าน คนแก่ คนพิการ ไม่ได้หลับนอน เพราะพฤติกรรมของวัยรุ่น ลูกท่านหลานเธอพวกนี้ค่ะสภ.หนองไผ่ แจ้งอะไร ร้องเรียนอะไร ก็ไม่เคยดำเนินการเลย ฝาก #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยชาวบ้านด้วยนะคะ #ฝาก พี่อ้อ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 ตำรวจภูธรภาค 6 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกหูโทรหา ผกก.สภ.หนองไผ่ ช่วยลงตรวจพื้นที่แก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านด้วยนะคะ เดือดร้อนกันทั้งอำเภอแล้วค่ะ”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังจุดที่กลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองเมื่อคืน พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชนมีบ้านเรือนประชาชน ร้านค้าตั้งอยู่ติดๆ กัน และยังพบร่องรอยของการปาระเบิด ทั้งก้อนหิน เทปพันสายไฟ ที่ใช้ในการประกอบระเบิดปิงปอง ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านในระแวกนั้นบอกว่าได้ยินบ่อย แต่ไม่กล้ายุ่ง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ สภ.หนองไผ่ เพื่อขอสัมภาษณ์ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.หนองไผ่ ถึงกรณีดังกล่าว แต่ปรากฏว่าท่าน ผกก. ไปราชการที่ต่างจังหวัด ขณะเดียวกันพบ น.ส.แมว (นามสมมุติ) ชาวบ้านในพื้นที่ กำลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.หนองไผ่ เรื่องที่มีกลุ่มวัยรุ่นมาปาระเบิดในซอยบ้านเมื่อคืน

โดย น.ส.แมว บอกว่า ตนได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก จากการที่กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งไม่รู้ว่าเป็น กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มไหนที่มารวมกัน แล้วขว้างปาระเบิดเสียงดัง ทำให้ทุกคนในบ้านตกใจตื่นกันทั้งบ้าน เพราะที่บ้านมีทั้งเด็ก คนพิการ คนแก่ ทำให้ไม่ได้หลับได้นอน กว่าจะได้นอนกันก็ตี 2 วันนี้ จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ พร้อมทั้งให้ผู้สื่อข่าวดูภาพร่องรอยบนถนน ที่มีการปาระเบิดปิงปองเมื่อคืน

ขณะที่ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ทาง ผกก.สภ.หนองไผ่ ทราบเรื่องแล้ว และเมื่อคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ก็ลงพื้นที่ทันที แต่เมื่อไปถึงปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปก่อนหน้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งเฉย เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์เมื่อคืน เป็นการกระทำของกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน แล้วขว้างปาระเบิดใส่กัน จากนั้นก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งในขณะนี้ได้สั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งสั่งให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุด ที่คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ใช้ในการหลบหนี เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป