ไทยประกาศไม่ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน “VALORANT” ในซีเกมส์ 2023

View icon 304
วันที่ 10 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประเทศไทยประกาศจะไม่ส่งนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมแข่งขัน “VALORANT” ในศึกซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากการยืนยันของกัมพูชาล่าช้า ตามหลังสิงคโปร์และบรูไนที่ถอนตัวไปก่อนหน้านี้

วันนี้ (10 ก.พ. 66) ประเทศไทยจะไม่ส่งนักกีฬา VALORANT เข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ

ทางนาย สันติ โหลทอง ประธานสมาพันธ์อีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ระบุว่า การตัดสินใจไม่เข้าร่วมนั้น เกิดจากความล่าช้าของเจ้าภาพกัมพูชาในการยืนยันการแข่งขัน VALORANT ช้ากว่าเกมอื่น ๆ โดยพระราชบัญญัตินักกีฬาไทยกำหนดให้ส่งรายชื่อนักกีฬาในเดือนกันยายนและตรวจร่างกายนักกีฬาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว การเพิ่มการแข่งขันที่ล่าช้าส่งผลให้ประเทศไทยไม่มีเวลาเพียงพอในการเตรียมตัวและคัดเลือกนักกีฬา VALORANT

นอกจากนี้ การระบาดของ โควิด-19 ยังส่งผลกระทบอย่างมากต่องบประมาณ ทำให้สหพันธ์อีสปอร์ตแห่งประเทศไทยตัดสินใจส่งทีมอีสปอร์ตซีเกมส์ 2023 เพียง 2 ทีมเท่านั้น คือ PUBG Mobile และ Attack Online 2

ทั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่ประเทศไทยจะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน VALORANT เนื่องจากประเทศไทยมีผู้เล่นที่มีความสามารถมากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้สิงคโปร์และบรูไนก็ได้ประกาศไม่ร่วมแข่งขัน VALORANT ครั้งนี้เช่นกัน อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: สิงคโปร์-บรูไน ถอนตัวอีสปอร์ต VALORANT ในศึกซีเกมส์ 2023