รพ.ธรรมศาสตร์ฯ อัปเดตอาการ “ตะวัน-แบม” การคิดและความจำดีขึ้น ผลเลือดคงที่ ยังเฝ้าระวังใกล้ชิด

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ อัปเดตอาการ “ตะวัน-แบม” การคิดและความจำดีขึ้น ผลเลือดคงที่ ยังเฝ้าระวังใกล้ชิด

View icon 2.0K
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 07.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ตะวัน-แบม” ยังอดอาหาร แต่จิบน้ำ แต่การคิดและความจำดีขึ้น ผลเลือดคงที่ ได้รับสารน้ำและแร่ธาตุ วิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร แพทย์ยังเฝ้าระวังความเสี่ยงภาวะ refeeding syndrome จากการเริ่มรับสารอาหาร หลังจากอดอาหารเป็นเวลานาน

วันนี้ (8 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) (ฉบับที่ 7) สรุปอาการป่วยของทั้งคู่ ในวันที่ 7 ก.พ.66  ซึ่งเป็นวันที่ 15 ของการรักษาว่า น.ส.ทานตะวัน ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ ยังอ่อนเพลีย ปากแห้ง มีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ ปวดท้องลดลง มีลมในช่องท้อง นอนหลับแล้วตื่นกลางดึก รู้สึกว่าการคิดและความจำดีขึ้น การตอบสนองทางอารมณ์ เหมาะสมกับเรื่องราวที่ พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลเลือดคงที่ ได้รับสารน้ำและแร่ธาตุ วิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร

ส่วน น.ส.อรวรรณ ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ ยังอ่อนเพลีย ปากแห้ง ต้นขาอ่อนแรง มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง เวียนศีรษะเวลาเปลี่ยนท่า หลับเป็นพักๆ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลเลือดคงที่ ได้รับสารน้ำและแร่ธาตุ วิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร กรรมการแพทย์ที่ร่วมดูแลยังคงเฝ้าระวังความเสี่ยง จากภาวะกลุ่มอาการจากการเริ่มรับสารอาหาร หลังจากอดอาหารเป็นเวลานาน (refeeding syndrome) อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ได้รับการอนุญาตเผยแพร่ข้อมูลจากผู้ป่วยแล้ว

ขอบคุณรูป เพจไข่แมวชีส